Cai nghiện thuốc lá hiệu quả, có khó không?

Thứ năm, ngày 26/05/2011 19:26 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Việc đầu tiên bạn cần làm là tìm ra những lý do để thuyết phục việc bỏ thuốc là đúng đắn, sau đó thể hiện quyết tâm bằng cách không mua thuốc, không hút thuốc.
Bình luận 0

Hỏi: Tôi năm nay 32 tuổi, đã hút thuốc lá được 10 năm. Gần đây tôi ho nhiều, sức khoẻ yếu nên rất muốn bỏ thuốc lá. Xin hỏi cai thuốc lá có khó không? Làm cách nào để cai thuốc hiệu quả? (Nguyễn Thành Văn, Tứ Kỳ, Hải Dương)

Khói thuốc lá chứa hơn 4.000 chất hoá học, trong đó có 43 chất là tác nhân gây ung thư. Khi bạn hút thuốc, bạn và những người xung quanh hít phải khói thuốc, tất cả các chất này đi vào cơ thể có thể gây nên nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Việc bạn quyết định từ bỏ thuốc lá là việc rất nên làm. Cai nghiện thuốc lá không khó như bạn tưởng. Việc đầu tiên bạn cần làm là tìm ra những lý do để thuyết phục việc bỏ thuốc là đúng đắn, sau đó thể hiện quyết tâm bằng cách không mua thuốc, không hút thuốc.

Hiện nay ngoài việc tư vấn, điều trị cai nghiện thuốc lá bằng liệu pháp tinh thần, bạn cũng có thể sử dụng một số thuốc như nicostop để hỗ trợ cắt cơn nghiện. Tuy nhiên, để chọn được phương pháp cai nghiện phù hợp, nhanh, có tính bền vững, bạn nên qua một số bệnh viện hoặc trung tâm hỗ trợ cai nghiện thuốc lá để được hướng dẫn cụ thể.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem