Calisto đang cô đơn?

Thứ tư, ngày 01/12/2010 09:17 AM (GMT+7)
Câu trả lời sẽ khiến HLV Calisto thêm buồn, nhưng thực tế có lẽ lại đúng như vậy, nếu nhìn vào những gì diễn ra trong thời gian gần đây.
Bình luận 0

Hôm qua, lần đầu tiên trong suốt giai đoạn tập trung của ĐTVN, ông Calisto đã lên tiếng thú nhận những lo lắng của mình. Một sự lạ với người có cá tính mạnh mẽ, rất ít khi bộc lộ những suy tư riêng như ông Calisto . Dễ nhận thấy, bên cạnh thể lực và sự vắng mặt của một vài cầu thủ “con cưng”, vấn đề khiến ông Calisto đau đầu nhất hiện nay là dấu hiệu đi xuống về tinh thần và động lực thi đấu của các cầu thủ.

img
 

“Sau AFF Suzuki cup 2008, tôi cảm nhận nhiều cầu thủ không còn giữ được khao khát như trước” - đấy là những gì nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đánh giá về các học trò, những người từng chung vai sát cánh với ông trong suốt 2 năm qua.

Và dường như là đúng.

Có một nhận xét thế này, ĐTVN ở AFF Suzuki cup 2008 không hẳn nổi bật về chuyên môn, nhưng lại là một khối đoàn kết thực sự, với rất nhiều khát vọng khẳng định giá trị bản thân. Câu chuyện đã hoàn toàn khác khi bước sang AFF Suzuki cup 2010.

Vẫn những gương mặt cũ, nhưng không giấu được sức ì sau khi chạm đỉnh vinh quang. Có lẽ đấy là lý do vì sao, ông Calisto đã phải “đôn” thêm những nhân tố trẻ ở đội tuyển Olympic lên đội 1, cho dù về chuyên môn chưa hẳn đã hoàn toàn ưng ý.

Ngay lợi thế sân nhà, vốn được coi là vũ khí tinh thần quan trọng của ĐTVN, cũng không khiến ông Calisto bớt lo lắng. Thì đấy, trong 2 ngày qua, số lượng người mua vé AFF cup chỉ lèo tèo. Nghĩ mà lo cho cầu thủ thứ 12 của ông thầy người Bồ. Đến chuyện làm sao cho mặt sân đỡ xấu (lợi cho lối chơi kỹ thuật của ĐTVN), ông Calisto cũng phải tự mình đi kêu, chưa thấy VFF có động thái nào, thì dễ nghĩ là ông Calisto đang cô đơn thật.

Theo Tiền Phong

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem