Cảm ơn những tấm lòng với Nông Thôn Ngày Nay

Thứ bảy, ngày 29/06/2013 07:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sáng 28.6, Báo NTNN đã tổ chức lễ trao thưởng cho bạn đọc có ý kiến xuất sắc trong đợt khảo sát nhu cầu bạn đọc. Từ 1.4 đến 15.6.1013, Ban tổ chức đã thu được gần 5.000 ý kiến của bạn đọc. Đây là kênh thông tin quan trọng, là cơ sở dữ liệu khách quan để NTNN cải tiến nhằm phục vụ bạn đọc tốt hơn.
Bình luận 0

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Khánh Hòa - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ báo chí (Cục Báo chí) đánh giá cao nỗ lực, cố gắng của Báo NTNN trong việc tổ chức khảo sát nhu cầu bạn đọc. Bà Hòa tin rằng, với tinh thần cầu thị và nghiêm túc, thông qua việc khảo sát, Báo NTNN sẽ có bước tiến mới.

img
Bà Khánh Hòa và Phó Tổng Biên tập Dương Đức Nguyện (từ trái sang) trao giấy khen và phần thưởng tới bạn đọc.

Thay mặt Ban Biên tập Báo NTNN, Phó Tổng Biên tập Dương Đức Nguyện đã trao thưởng tới 10 bạn đọc có ý kiến hay nhất và cảm ơn tới độc giả cả nước. Là người có “thâm niên gắn bó với NTNN”, ông Sỹ Vinh, thay mặt những bạn đọc được nhận thưởng gửi lời cảm ơn và mong muốn Báo NTNN tiếp tục cải tiến, luôn sát cánh cùng nông dân và các tầng lớp nhân dân lao động.

Cũng trong lễ trao thưởng, các bạn đọc đã có nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp với Báo NTNN. Tiến sĩ Đặng Đức Đạm- Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh doanh Hà Nội cho rằng, NTNN cần mở mục “Chính sách với nhà nông”. Theo ông Đạm, mỗi ngày, có nhiều văn bản chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn được Nhà nước ban hành. Nếu qua các kênh triển khai của cơ quan nhà nước thì rất chậm, chỉ có báo chí thông tin thì chính sách mới đến được với người dân nhanh nhất. Đối tượng bạn đọc của NTNN là nông dân nên người chuyển tải những thông tin này đến với nông dân phải là NTNN.

Ông Nguyễn Văn Huệ, xã Đa Phước, Đa Phú, An Giang cho rằng, NTNN phải là nhịp cầu nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. Nông dân phải “đổ mồ hôi, sôi nước mắt” mới trồng được cây lúa, củ khoai. Nhưng khi được mùa thì rớt giá, bị ép giá, thậm chí phải đổ đi không biết bán cho ai… Trong khi có rất nhiều địa phương cần mua sản phẩm đó lại không biết mua ở đâu. Ông Huệ mong muốn, NTNN mở mục “Thị trường nông sản” trên trang kinh tế để người sản xuất biết được sản phẩm của mình bán được ở đâu có lợi nhất, người mua cũng tìm được địa chỉ, giá cả hàng hóa mình cần.

10 độc giả đã được nhận giải thưởng gồm giấy khen và 1 triệu đồng/người. Những độc giả ở xa, NTNN gửi qua bưu điện.

Theo bà Lê Ngọc Lệ, xã Hội Xuân, Cai Lậy, Tiền Giang, Báo NTNN hay nhưng chưa có điểm “nghỉ”. Những phút giải lao sau giờ lao động, nông dân hay kể cho nhau nghe chuyện tiếu lâm để xua tan mệt mỏi. Hay nói cách khác, nhu cầu giải trí là một phần quan trọng trong cuộc sống của nông dân. Trong đời sống xã hội ở nông thôn, có rất nhiều câu chuyện vui, buồn, nhiều hủ tục lạc hậu vẫn đang tồn tại. Nếu những việc này được phản ánh trên báo thì không những giúp bạn đọc xả stress mà còn có tính phê phán, giáo dục rất cao. Trang văn hóa hãy dành một góc “Nông dân cười” để người đọc được “nghỉ ngơi”.

Về công tác phát hành, hầu hết bạn đọc đều có ý kiến, điều kiện kinh tế của nông dân còn hết sức khó khăn, chưa thể có tiền mua báo. Bởi vậy, đề nghị Chính phủ, Trung ương Hội ND Việt Nam hỗ trợ, phát hành báo miễn phí đến cấp chi hội trưởng nông dân. Có như vậy, người nông dân mới có cơ hội tiếp cận với báo NTNN nhiều hơn. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem