Cán bộ bảo vệ rừng 3 lần bị lâm tặc đánh

Thứ ba, ngày 13/12/2011 14:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chiều 10.12, tại huyện Cư M’gar, Đăk Lăk, tổ cán bộ quản lý bảo vệ rừng của Lâm trường Buôn Ja Wầm (Công ty TNHH MTV Đầu tư phát triển Buôn Ja Wầm) phát hiện một đối tượng dùng xe máy chở gần 0,5m3 gỗ lậu.
Bình luận 0

Ngoài ra, trên xe còn có cả cưa lốc. Tổ quản lý bảo vệ rừng đã tạm giữ tang vật đưa về Trạm Quản lý Bảo vệ rừng để xử lý.

Không chấp hành, đối tượng này còn hung hăng chống đối, đồng thời dùng điện thoại di động gọi một số đối tượng khác đến bao vây trạm. Nhóm lâm tặc lấy đá và gậy gỗ ném tới tấp vào trạm và lớn tiếng hăm dọa: “Đứa nào ra sẽ cho nổ lựu đạn chết chung!...”.

Lực lượng bảo vệ rừng đành phải cố thủ trong trạm. Mặc dù vậy, anh Nguyễn Kim Nhật cũng đã bị trúng “mưa đá” phải đi cấp cứu với vết thương rách mí mắt (khâu 6 mũi) và gãy xương sườn lồng ngực bên trái.

Anh Nhật cho biết: Đây là lần thứ 3 anh bị lâm tặc tấn công. Năm 2009 và 2010, anh đã bị chém trọng thương trong khi đi làm nhiệm vụ. Ông Nguyễn Đình Tường - Giám đốc Lâm trường Buôn Ja Wầm cho biết: Đối tượng vận chuyển gỗ lậu đã được xác định là Nguyễn Văn Quang, trú ở thôn 10, xã Ea Kiết (Cư Mgar).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem