Cận cảnh bẫy thử nghiệm rùa tai đỏ ở hồ Văn Quán

Thứ tư, ngày 23/02/2011 17:28 PM (GMT+7)
Dân Việt – Vài con rùa tai đỏ bơi lại gần lồng bẫy, chúng nổi lên vài phút quan sát xung quanh rồi lại bơi ra chỗ khác trước sự thất vọng của nhiều người dân đứng xem.
Bình luận 0

Vài ngày hôm nay, người dân đi tập thể dục cũng như các bạn trẻ đến chơi ở hồ Văn Quán – Hà Đông đều ngạc nhiên khi chứng kiến ba chiếc lồng bẫy rùa tai đỏ được đặt ở một góc hồ. Đây là dự án thử nghiệm các phương thức bẫy rùa tai đỏ với mục đích kiểm định hiệu quả, tiến tới áp dụng bắt rùa tai đỏ ở Hồ Gươm.

Theo giải thích của anh Thịnh – nhân viên của công ty HTH (sáng chế bẫy bắt rùa) do hôm nay trời lạnh, không có ánh nắng mặt trời, rùa tai đỏ không nổi nhiều nên hiệu quả đánh bẫy thấp.

Anh Thịnh cũng cho biết thêm, các phương pháp bẫy rùa này đang tỏ rõ hiệu quả. Có hôm bắt được đến chục con. Thậm chí còn bắt được cả con rùa nặng tới vài kg.

Để tăng thêm hiệu quả, chiều nay anh Thịnh đã lắp thêm bóng điện để dụ rùa tai đỏ vào bẫy. Anh khẳng định, với ánh sáng vàng đỏ của bóng điện sợi đốt, rùa tai đỏ sẽ dễ dàng bị lừa.

Dưới đây là một vài hình ảnh do phóng viên Dân Việt ghi lại:

img
 
img
 
img
 
Ba chiếc lồng bẫy được đặt ở hồ Văn Quán. Rùa tai đỏ thường mắc bẫy vì sở thích sưởi nắng và những món ăn khoái khẩu của chúng.
img
 
img
 
img
 
img
 
img
Một vài con rùa nhỏ nổi lên, bơi đến cạnh bẫy rồi lại bơi ra.
img
Anh Thịnh đang thắp điện để dụ thêm rùa tai đỏ vào bẫy.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem