Cận cảnh xe đạp nhanh nhất hành tinh, gắn động cơ phản lực

Chủ nhật, ngày 30/06/2013 10:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) –Có lẽ đây là chiếc xe đạp nguy hiểm nhất hành tinh, vì nó chạy nhanh như hỏa tiễn do có gắn động cơ phản lực, có thể đạt tốc độ 80,5km/giờ.
Bình luận 0

 Chiếc Norah được gắn một động cơ phản lực vào phía đuôi, và khoảng cách từ đuôi xe đến người lái được làm rộng ra để bảo đảm người lái an toàn với sức nóng tỏa ra từ động cơ phản lực.

img

Người sáng chế chiếc xe đạp này là thợ ống nước Colin Furze. Đoạn video anh chạy thử chiếc xe (dĩ nhiên là không có đứa con mới đẻ của anh ở trong) đã thu hút hơn 1,4 triệu lượt xem. Với chiếc xe đạp nhanh nhất hành tinh vừa sáng chế, anh đã mất 4 tháng để phát triển trước khi chạy thử tại một đường băng ở địa phương.

img

Anh đặt tên thân mật cho chiếc xe đạp phản lực là Norah, theo tên bạn gái mình. Nhà sáng chế Furze 32 tuổi đã có 3 danh hiệu Guinness thế giới với những phát minh khác, trong đó có một chiếc xe scooter nhanh nhất thế giới. Furze - người Anh - khá nổi tiếng trên internet bởi sự gan dạ, và thường là những pha nguy hiểm. Năm ngoái, anh bắt đầu nổi tiếng khi thiết kế chiếc xe đẩy trẻ em có vận tốc 85,2km/giờ chạy bằng khí đốt. Đó cũng là khi anh lần đầu được làm bố.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem