Cần nghiêm trị những kẻ phá hoại nông sản của dân

Thứ bảy, ngày 29/01/2011 11:04 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thời gian gần đây khu vực nông thôn vùng ĐBSCL thường bị những kẻ xấu lợi dụng đêm tối để phá hoại cây ăn trái, hoa màu, chuồng heo, ao cá, tôm… của nông dân. Hậu quả là nông dân đầu tư hàng trăm triệu đồng bỗng phút chốc mất trắng…
Bình luận 0

Đêm 20-1, tại ấp Bình Dân, xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, kẻ xấu đã bỏ thuốc trừ sâu xuống 4,9ha ao tôm càng xanh làm chết 1,2 tấn tôm, thiệt hại hơn 200 triệu đồng.

Sau gần hai ngày tích cực điều tra công an huyện, tỉnh đã tìm ra thủ phạm Huỳnh Văn Hùng (SN 1979, xã Nhị Mỹ). Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận đã bỏ 4 chai thuốc trừ sâu xuống các ao tôm trên. Tiếp xúc với chúng tôi, nhiều người dân nuôi tôm cho rằng động cơ để Hùng làm chuyện này là do những chủ ao tôm gần đây không mua thức ăn tôm do mẹ vợ của Hùng bán!

Đêm 21-1, kẻ xấu lại đột nhập vào vườn cam nhà ông Nguyễn Văn Khải ở ấp Bảy Thưa, xã Tân Thành, thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đốn hạ 473 gốc cam sành đã 6 tháng tuổi, tổng thiệt hại gần 10 triệu đồng. Tại ấp Mỹ Thới 1, xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, chuồng lợn nhà ông Nguyễn Văn Dững cũng bị kẻ xấu tàn sát 7 con trong đó 1 con chết và 6 con bị thương, thiệt hại hơn 4 triệu đồng.

Ông Nguyễn Văn Mạnh - Phó Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa, huyện Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cho rằng: "Những vụ phá hoại nông sản của người dân cần được xử lý thật nghiêm minh”. Tuy nhiên, những vụ án xảy ra như thế không dễ tìm ra thủ phạm vì kẻ xấu lợi dụng đêm tối, vườn cây, ao tôm rộng và ở cách xa nhà dân. Tình trạng này làm nông dân không khỏi lo lắng khi thành quả lao động bị phá hoại.

Ông Nguyễn Thanh Thuấn-Chủ tịch UBND xã Nhị Mỹ cho rằng: Thủ phạm vụ đầu độc tôm đã bị bắt thì phải xử lý hình sự. Cần phải xử lý thật nghiêm khắc để không xảy ra những trường hợp tương tự.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem