Cần xử lý thích đáng vụ Công ty Sonadezi xả thải bẩn ra sông Đồng Nai

Thứ tư, ngày 10/08/2011 11:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sai phạm tại Công ty Sonadezi đã rõ và cần xử lý thích đáng. Nhưng dù có bị xử phạt hành chính, bị xử lý hình sự thì hậu quả của nó hãy còn đó, tích lũy theo thời gian và di hại khó lường.
Bình luận 0

Chúng tôi cảm thấy bức xúc khi Sonadezi - với vai trò là một công ty xử lý các loại nước thải - lại nhiều lần vi phạm bảo vệ môi trường, đến khi bị phát hiện thì "cãi chày, cãi cối" không nhận lỗi. Các cơ quan thẩm quyền phải xử phạt một cách nghiêm minh, cần một chế tài thật mạnh đối với Công ty Sonadezi, để chặn đứng những hành động đi ngược lại lợi ích cộng đồng.

Sai phạm tại Công ty Sonadezi đã rõ và cần xử lý thích đáng. Nhưng dù có bị xử phạt hành chính, bị xử lý hình sự thì hậu quả của nó hãy còn đó, tích lũy theo thời gian và di hại khó lường. Vì thế, mỗi doanh nghiệp hãy bớt lợi nhuận để bảo vệ môi trường, vì mình, vì con cháu mình! Chúng ta hiểu rằng, việc bảo vệ môi trường hoàn toàn không khó nếu từng cá nhân có ý thức, đặc biệt là các cơ quan, tổ chức trực tiếp quản lý, bảo vệ môi trường.

Với tư cách là chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Tổng Công ty, mà khi trả lời báo chí bà Đỗ Thị Thu Hằng lại nói "không có thông tin gì về vụ việc”. Trên 700ha đất của dân đã bị nhiễm chất thải không thể nuôi trồng như trước thì bà trả lời như thế nào đây? Thử hỏi với cương vị là một người lãnh đạo và còn là một đại biểu Quốc hội, bà trả lời như vậy có thỏa đáng?

Có một điều cần làm rõ là tại sao các cơ quan chức năng Đồng Nai lại im lặng, để C49 phải ra tay? Trách nhiệm của cơ quan quản lý như thế nào khi để một đơn vị vi phạm nhiều lần nhưng vẫn hoạt động bình thường, vẫn được đánh giá tốt toàn diện trong việc bảo vệ môi trường, vẫn được ca ngợi như một tấm gương...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem