Cảng biển
-
Ông Nguyễn Ngọc Cảnh, Phó Chủ tịch Uỷ ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đánh giá, kết quả của VIMC đạt được trong năm 2023 là rất đáng ghi nhận.
-
Tình trạng ô nhiễm không khí do lượng khí thải khổng lồ được tạo ra từ hoạt động giao thông vận tải ngày càng trở nên báo động. Vì vậy, xây dựng giao thông xanh, thân thiện với môi trường được coi là giải pháp "cứu" môi trường sống, hướng tới giá trị phát triển bền vững trong tương lai.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ban hành Thông tư 39/2023 về biểu khung giá dịch vụ hoa tiêu, dịch vụ sử dụng cầu, bến, phao neo, dịch vụ bốc dỡ container và dịch vụ lai dắt tại cảng biển Việt Nam.
-
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng yêu cầu Cục Hàng hải Việt Nam bám sát định hướng chỉ đạo của Chính phủ và Bộ GTVT giảm chi phí logistics.
-
Công ty CP Cảng Hải Phòng (UPCoM: PHP) vừa thông qua Nghị quyết số 203/NQ-CHP về chủ trương chuyển nhượng vốn đầu tư tại Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB).
-
Tại Hội thảo Kinh nghiệm của Nhật Bản trong phát triển và vận hành cơ sở hạ tầng giao thông bền vững, ông Masafumi Shukuri, Chủ tịch JTTRI kiêm Chủ tịch Hiệp hội Đường sắt tốc độ cao quốc tế (Nhật Bản) mong muốn chia sẻ các kinh nghiệm trong đầu tư chuyển đổi xanh trong giao thông vận tải.
-
TS. Trần Khắc Tâm lý giải, sở dĩ tỉnh Sóc Trăng được đặt mục tiêu trở thành cửa ngõ chính ra biển Đông do địa phương này có vị trí quan trọng trong khu vực duyên hải phía Đông vùng ĐBSCL.
-
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa công bố danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam. Theo quyết định mới, cảng biển Việt Nam có 296 bến cảng.
-
Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đang lấy ý kiến cho hồ sơ điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 nhằm đáp ứng sự tăng trưởng mạnh mẽ của hàng hoá thông qua các cảng biển.
-
Thị xã Phú Mỹ được Bà Rịa - Vũng Tàu chọn để trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025 cho thấy tầm quan trọng của Phú Mỹ, thành phố thứ 3 ở Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian tới.