Cảng hàng không quốc tế tân sơn nhất
-
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đón hơn 750.000 lượt khách, tăng hơn 30% so với cao điểm năm trước.
-
Nhiều tài xế của các hãng xe hợp đồng và xe taxi hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất đã vi phạm các hành vi như chào mời khách sai quy định, điều xe dư số lượng quy định, từ chối phục vụ hành khách...
-
Dự án nhà ga T3 và đường giao thông kết nối sân bay Tân Sơn Nhất được xác định là công trình trọng điểm của TP.HCM. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất để triển khai các dự án trên được xác định là công tác giải phóng mặt bằng.
-
Hiện tại, taxi ra vào sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chưa tính phí theo lượt. Điều này đồng nghĩa với việc hành khách vẫn chưa phải "gánh" thêm khoản chi phí nào khi vào sân bay.
-
Hành khách đi taxi đến Tân Sơn Nhất tạm thời chưa bị tính thêm cước vì sân bay chưa áp dụng cách tính phí taxi theo lượt.
-
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tạm thời chưa triển khai thu phí taxi theo lượt mà sẽ họp với các hãng xe để thống nhất ý kiến.
-
Hiệp hội Taxi TP.HCM cho rằng việc áp dụng thu phí theo lượt tại nhà để xe TCP làm tăng chi phí quá cao so với hợp đồng thuê vị trí đậu xe. Vì vậy, Hiệp hội kiến nghị mở đường đi mới vào sân bay mà không phải qua nhà xe TCP.
-
Ngoài chi phí vệ sinh – an ninh trật tự tại “bãi đệm”, mỗi xe vào làn đón khách còn phải đóng phí cho nhà xe TCP và đóng phí ra vào sân bay cho Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Phí chồng phí, khiến hàng trăm lái xe kêu cứu…
-
Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho rằng Cảng vụ hàng không miền Nam có trách nhiệm kiểm tra, giám sát trực tiếp việc cung cấp dịch vụ hàng không, phí hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất.
-
Nếu quy định mới về việc thu phí ra vào sân bay của Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và nhà xe TCP được triển khai, hành khách đi taxi nhiều khả năng sẽ phải "gồng gánh" nhiều loại phí lên tới gần 35.000 đồng.