Các mẫu xe tham gia kiểm tra lần này đều được sản xuất tại Ấn Độ. Trước đó Tổ chức đánh giá xe mới toàn cầu (Global NCAP) đã tiến hành kiểm tra một số mẫu xe được sản xuất ở Ấn Độ. Thế nhưng trước đó kết quả chưa được tiết lộ.
Tuy nhiên mới đây trên website chính thức của Global NCAP, các kết quả kiểm tra an toàn theo tiêu chuẩn mới 2016 đã được công bố. Đáng quan ngại là một loạt xe được sản xuất ở Ấn Độ lại đạt điểm rất thấp về tiêu chuẩn an toàn. Điều lưu ý ở chỗ, những mẫu xe này lại đang là các sản phẩm ăn khách nhất tại đây.
Cụ thể như các mẫu xe: Hyundai Eon, Maruti Suzuki Eeco, Maruti Suzuki Celerio, Mahindra Scorpio và Renault Kwid
Hyundai Eon
Hyundai Eon là mẫu xe hatchback nhận điểm 0 trong bài kiểm tra của Global NCAP. Trong đó điểm số bảo vệ đầu lái xe chỉ đạt điểm xấu (Poor – Không an toàn). Còn điểm số bảo vệ trẻ em chỉ đạt có 2 sao. Điểm số bảo vệ an toàn cho lái xe và người ngồi ghế trong cabin có rất nhiều điểm không an toàn (Poor) và kém an toàn (Marginal).
Maruti Suzuki Eeco
Mặc dù không bị đánh điểm 0 nhưng với thang điểm 1.13 điểm, Suzuki Eeco còn chưa đạt nổi điểm 1 sao trong đánh giá an toàn bảo vệ người lớn. Trong khi bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ, Eeco cũng chỉ đạt có 2 sao.
Báo cáo của Global NCAP còn chỉ rõ, mức độ bảo vệ của Eeco với ngực lái xe đạt điểm Poor, trong khi bảo vệ đầu đạt điểm Weak (điểm yếu). Eeco cũng không trang bị túi khí cho hành khách và không hề an toàn đối với trẻ nhỏ.
Maruti Suzuki Celerio
Đây là mẫu hatchback mới nhất của Maruti Suzuki. Nhưng bài kiểm tra của Global NCAP cho thấy mức độ an toàn của Celerio trong tình huống va chạm không đạt nổi tới điểm 1 sao trong việc bảo vệ lái xe. Còn bảo vệ hành khách cũng chỉ đạt điểm kém. Trong bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ thì chỉ đạt có 1 sao.
Renault Kwid
Kwid là một trong những sản phẩm bán đắt nhất của hãng xe Renault. Mẫu hatchback này cũng chẳng tạo ra ấn tượng gì trong bài đánh giá của Global NCAP ngoài việc nó không hề an toàn khi chưa đạt nổi 1 sao trong mức độ bảo vệ an toàn cho người lớn. Còn với trẻ nhỏ cũng chỉ đạt có 2 sao. Đó là những mức điểm vô cùng thấp, nếu không muốn nói là không hề an toàn cho người ngồi trong xe khi co va chạm xảy ra.
Mahindra Scorpio
Mahindra Scorpio với thân hình một chiếc SUV sẽ khiến nhiều người cảm thấy an toàn hơn. Nhưng thực tế không phải như vậy. Bài kiểm tra của Global NCAP cho biết, Scorpio đạt điểm 0 trong phần đánh giá bảo vệ người lớn và chỉ đạt có điểm 2 sao trong phần đánh giá bảo vệ trẻ nhỏ.
Toyota Etios
So với mẫu xe khác Etios nổi trội hơn ở mức độ bảo vệ an toàn. Theo đánh giá của Global NCAP, Toyota Etios đạt điểm 4 sao trong phần bảo vệ an toàn cho người lớn. Tuy nhiên, phần bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ Etios cũng chỉ đạt có 2 sao.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.