Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
-
Hà Nội vừa tháo gỡ chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 8 đặt tại trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tạm thời dừng kiểm soát ở cửa ngõ phía Nam, nhiều chốt vừa hoạt động vừa "nghe ngóng" chỉ đạo của lãnh đạo TP.
-
Do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, các địa phương thực hiện giãn cách xã hội, các phương tiện vận tải đi trên các tuyến cao tốc, quốc lộ sụt giảm nghiêm trọng đã làm ảnh hưởng tới nguồn thu của các dự án thu phí BOT.
-
Bắt đầu từ 12/9, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã chính thức thu phí trở lại theo mức như trước khi giảm giá đối với các phương tiện loại 2, 3, 4 và 5.
-
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị rà soát, giải quyết kiến nghị của Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc về việc chậm thanh toán cho các nhà thầu Hàn Quốc tại các dự án giao thông.
-
Theo thống kê của Tổng cục Đường bộ, doanh thu thu phí liên tục giảm, nếu tiếp tục giảm sâu sẽ đẩy các nhà đầu tư BOT tới bờ vực phá sản, do phương án tài chính ban đầu bị vỡ.
-
Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người điều khiển phương tiện không có đầy đủ giấy tờ "luồng xanh" chủ động thay đổi lộ trình, không đi vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
-
Chiều 11/8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam chính thức đề nghị Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) giảm giá thu phí tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
-
Lãnh đạo VIDIFI cho biết, việc giảm 30% phí trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là để phân bớt lưu lượng xe tải lưu thông trên QL5 và đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.
-
Đầu năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương, nhưng doanh thu từ 54 trạm thu phí BOT đã đạt được hơn 3.294 tỷ đồng, lưu lượng đạt hơn 58 triệu lượt xe.
-
Sự việc xảy ra vào chiều nay 8/4 trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đoạn cách trạm thu phí khoảng 2km.