Chân tay co quắp vẫn khát khao vào đại học

Thứ sáu, ngày 05/07/2013 06:29 AM (GMT+7)
Dân Việt - Em Nguyễn Thái Hiền (18 tuổi, ngụ xã Đại Đồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam) là một trong những thí sinh đặc biệt nhất trong số những người dự thi vào ĐH Huế năm nay.
Bình luận 0

Hiền dự thi vào ngành Công nghệ thông tin của Trường ĐH Khoa học Huế (ĐH Huế). Ngay từ lúc chào đời, Hiền đã bị dị tật nặng, chân và tay co quắp, miệng méo, đi lại và nói năng hết sức khó khăn. Đến tuổi đi học, Hiền được bố mẹ thay nhau cõng đến trường mỗi ngày. Mặc dù bị dị tật nặng, gia cảnh nghèo khó, nhưng suốt 12 năm liền Hiền luôn đạt danh hiệu học sinh khá, giỏi.

img
Thí sinh Nguyễn Thái Hiền. Ảnh An Sơn.

Để đưa con đi thi, ông Nguyễn Thái Nghĩa - bố Hiền - đã phải bán lúa lấy lộ phí rồi dùng xe máy chở con vượt quãng đường hơn 200km ra Huế. Hai môn thi của ngày thi đầu tiên, Hiền làm bài khá tốt. “Chân tay em cứ dính vào nhau nên viết lách rất khó khăn, nhưng sự khát khao vào đại học cộng với việc thương cha mẹ đã hy sinh quá nhiều vì mình nên em đã cố gắng hết sức. Nếu những môn thi còn lại không có trở ngại gì thì chắc chắn em sẽ đỗ đại học”- Hiền chia sẻ.

Nếu độc giả, các thí sinh và phụ huynh gặp những câu chuyện hay hoặc những trường hợp bất thường trong kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2013, hãy cung cấp thông tin cho báo điện tử Dân Việt qua đường dây nóng 09 03 21 88 77, hoặc 04. 38489820. Email: baodanviet@gmail.com.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem