Cậu học trò khiếm thị vượt khó đi thi và giấc mơ ông chủ

Thứ tư, ngày 03/07/2013 17:41 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 3.7, tại hội đồng thi trường Đại học Đông Á, Đà Nẵng, thí sinh khiếm thị Võ Văn Nhật, học sinh nội trú trường chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu, Đà Nẵng được mẹ cùng thầy giáo dẫn đến hội đồng thi để làm thủ tục dự thi ĐH.
Bình luận 0

Nhật đăng ký dự thi khối A vào ngành Quản trị kinh doanh tổng quát trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng trong kỳ thi ĐH năm 2013.

img
Nhật cùng mẹ và thầy giáo tại buổi làm thủ tục dự thi ĐH

Bà Nguyễn Thị Anh, mẹ Nhật cho biết, lúc 18 tháng tuổi, Nhật bị khiếm thị một mắt, sau đó gia đình đưa đi chữa trị, lắp mắt giả. Đến năm lên 2 tuổi, con mắt thứ hai của Nhật cũng bị khiếm thị. Gia đình đã đưa Nhật đi chạy chữa nhiều năm nhưng không khỏi, nên gia đình đã đưa Nhật vào học nội trú tại trường chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng và đi học ở Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền.

Mặc dù bị khiếm thị, Nhật vẫn miệt mài học tập với ước mơ sẽ có một tương lai tươi sáng. Suốt 3 năm học PTTH, Nhật đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Nhật rất mê học, gia đình phải nhờ các sinh viên đọc tài liệu hoặc đề bài để em tự mày mò bằng bảng chữ nổi và tự học. Từ khi biết học bằng chữ nổi, em thích học hai môn Hóa học và Vật lý.

Thầy giáo Nguyễn Duy Quy, trường chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu, cho biết, dù được Đại học Đà Nẵng gợi ý Nhật làm hồ sơ xin đặc cách nhưng em từ chối. Hỏi lý do, Nhật cho biết “em không muốn đặc cách vì mình bị khiếm thị. Em muốn dự thi vào Đại học bằng chính sức lực của mình”.

Chia sẻ ước mơ của mình, Nhật tâm sự “nếu đậu ĐH thì sau khi tốt nghiệp, em sẽ mở một công ty nhỏ để kinh doanh và có thể giúp đỡ thêm nhiều hoàn cảnh giống mình”.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem