Châu Tấn tái hợp Lương Triều Vỹ trong Mật lệnh cuối cùng

Chủ nhật, ngày 28/10/2012 07:53 AM (GMT+7)
Dân Việt - "Mật lệnh cuối cùng" đánh dấu sự kết hợp trở lại của Ảnh đế Lương Triều Vỹ và Ảnh hậu Châu Tấn. Lương Triều Vỹ sẽ xuất hiện với hình ảnh một chàng trai bị mù còn Châu Tấn sẽ vào vai một nữ trinh sát xinh đẹp.
Bình luận 0

"Mật lệnh cuối cùng" (The Silent War) lấy bối cảnh Thượng Hải năm 1949, thời điểm nội chiến Trung Quốc đang diễn ra gay gắt. Phe Quốc dân đảng tìm mọi cách chống phá lực lượng cách mạng. Để đối phó, tổ chức 701 – một tổ chức tình báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc đã tiến hành giám sát các kênh vô tuyến nhằm nghe lén những thông tin quân sự của địch. Tuy nhiên, một ngày nọ, tất các kênh vô tuyến này đều đột ngột thay đổi tần số một cách bí ẩn.

img
 

Trước tình hình đó, Lão Quỷ (Vương Học Binh) – người đứng đầu 701 đã phái Trương Học Ninh (Châu Tấn) - nữ tình báo xinh đẹp mang mã số 200 đi Thượng Hải để tìm người có thể nghe được những sóng âm có tần số thấp. Và tại đây, Học Ninh đã phát hiện ra A Binh (Lương Triều Vỹ) – một thợ sửa đàn piano bị mù nhưng có độ cảm âm vô cùng xuất sắc.

Vốn sinh ra là một đứa trẻ lành lặn nhưng vào năm 13 tuổi, A Binh đã mất đi đôi mắt do bị lính Nhật bắn. Bù lại, thính giác của anh trở nên vô cùng nhạy bén. Với khả năng thiên phú này, A Binh có thể kiếm sống được bằng nghề sửa đàn piano, dù anh không nhìn thấy và cũng không biết chữ. Sau khi gia nhập 701, anh cũng đã dùng khả năng này để phát hiện nhiều thông tin cơ mật. Cũng từ đó, anh được xem là “người hùng” của tổ chức.

Trong những ngày làm việc ở đây giữa A Binh, Lão Quỷ và Học Ninh đã nảy sinh tình cảm với nhau. Tuy nhiên, vì thời cuộc và trách nhiệm, cả ba đã giữ chặt tình yêu đó trong lòng. Cuối cùng, A Binh quyết định kết hôn cùng Thẩm Tịnh (Phạm Hiểu Huyên), một nữ chuyên viên giải mã của 701.

Trong khi đó, dù không thổ lộ tình cảm với A Binh nhưng Học Ninh vẫn quan tâm và âm thầm giúp đỡ A Binh. Cô đi tìm các bác sỹ nổi tiếng để giúp anh chữa lành đôi mắt. Tuy nhiên, khi A Binh tìm lại được ánh sáng thì cũng là lúc anh phải đối mặt với một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Một thông điệp tối mật của địch được gửi đi dưới dạng mã hóa. A Binh buộc phải nghe được chính xác những thông điệp này bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ thôi cũng có thể khiến cho Học Ninh thiệt mạng.

Liệu A Binh, Học Ninh và Lão Quỷ có thể vượt qua được mật vụ cuối cùng này? Và liệu họ có cơ hội để thổ lộ tình cảm dù chỉ là một lần trong đời? 

 

img
 

"Mật kệnh cuối cùng" được chuyển thể từ tiểu thuyết Plot Against. của Mạch Gia (Mai Jia) – một trong những tiểu thuyết gia nổi tiếng nhất hiện nay ở Trung Quốc. 

Với vai diễn vai A Binh trong Mật Lệnh Cuối Cùng, Lương Triều Vỹ đã lập một “kỷ lục” thú vị với 4 lần vào vai người bị mù, sau Ashes of Time (1994), Blind Romance (1996) và Sound of Colors (2003). Để hoàn thành tốt vai diễn, Lương Triều Vỹ đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu về cách người khiếm thị sử dụng thính giác để khắc phục nhược điểm thi lực. Anh cũng đã có những buổi làm việc cùng với các chuyên gia về cách sử dụng mã Morse - một loại mã hóa ký tự dùng để truyền các thông tin điện báo.

Bộ phim đánh dấu sự kết hợp trở lại của Lương Triều Vỹ và Châu Tấn sau thành công của bộ phim The Great Magician (Đại Ma Thuật Sư – 2011). 

Phim khởi chiếu ngày 26.10 tại các rạp BHD Star Cinema (TP.HCM), Mỹ Đình, Trung tâm chiếu phim quốc gia, Ngọc Khánh (Hà Nội).

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem