Cháy nhà mới ra... hoàn hảo

Chủ nhật, ngày 04/12/2011 13:40 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Khán giả cũng không cần “nóng máu” tới mức đòi tẩy chay “Cặp đôi hoàn hảo” làm gì, đơn giản chỉ là một nút bấm trên chiếc điều khiển TV, không thích thì chuyển kênh.
Bình luận 0

Suốt từ sau đêm thi bán kết của “Cặp đôi hoàn hảo”- một chương trình giải trí trên VTV3, tin bài về gameshow này ngập tràn báo viết và báo mạng giống như một cơn “địa chấn” êm dịu. Đủ các góc cạnh được khai thác: Nghi vấn dàn xếp kết quả, khán giả đòi thay giám khảo, tẩy chay chương trình, giám khảo thanh minh cho nhau, ban tổ chức lên tiếng, thí sinh phát biểu cảm tưởng... tất tật đều thành những bài báo “hot”.

img
 

Lúc này đã có thể khẳng định “Cặp đôi hoàn hảo” đứng đầu bảng về các chương trình giải trí ăn khách nhất trên truyền hình Việt Nam năm 2011 cho dù ở nước Anh- quê hương của “Just the two of us” (Chỉ có hai chúng ta)- phiên bản gốc cũng không thu hút khán giả nhiều đến thế. Đơn giản vì “Cặp đôi hoàn hảo” phần nào đó phản ánh đúng thực trạng của làng giải trí Việt Nam hiện nay: Nhốn nháo, chạy theo bề nổi, bất chấp tất cả để “mua danh”.

Ông bà ta hay nói, “cháy nhà mới ra mặt chuột”, còn ở đây, “cháy nhà mới ra... hoàn hảo” bởi nếu không có những lùm xùm, cãi nhau úi xùi thì khán giả khó mà biết được văn hóa ứng xử của giới nghệ sĩ đang ở mức nào.

Có nhạc sĩ nọ vốn tính xổi lại thêm chút hiếu thắng nên sau khi bị khán giả phản ứng về cách cho điểm 10 như phát quà khuyến mãi đã nổi nóng chê đích danh thí sinh “không thông minh”, chỉ đáng làm “giải trí ở Mường Tè”.

Có nữ ca sĩ kia đã lên lão làng trong “nghề” làm giám khảo, chẳng hiểu cao hứng thế nào lại thốt ra một câu nhạy cảm ở thời điểm nhạy cảm, sau khi bị phản ứng về chuyện “dàn xếp tỷ số” lại bảo khán giả không công bằng, phủ nhận hết công sức đã gây dựng nên “sự nghiệp làm giám khảo” bao năm nay...

Chứng kiến màn “loạn xạ ngôn” này, khán giả chỉ còn biết thở dài. Đâu rồi sự khiêm nhường biết người biết ta, đâu rồi “một điều nhịn chín điều lành” trong văn hóa ứng xử của người Việt? Cứ phải ăn thua nhau “tới bến”, chà đạp lên nhau để khẳng định mình tài năng mới là “nghệ sĩ” hay sao?

Một chương trình giải trí xem cho vui thôi mà cũng dậy sóng dư luận bởi nó cứ tằng tằng thẳng tiến, bất chấp sự bất bình của khán giả về sự thiếu công bằng.

Khán giả cũng không cần “nóng máu” tới mức đòi tẩy chay “Cặp đôi hoàn hảo” làm gì, đơn giản chỉ là một nút bấm trên chiếc điều khiển TV, không thích thì chuyển kênh khác. Có lẽ đó mới là thái độ “an toàn” nhất trong cuộc sống vốn đã quá nhiều chuyện bức xúc này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem