Chê “cẩu tặc”, tự lập “miu vương”, bắt trộm hàng nghìn con mèo

Thứ bảy, ngày 06/07/2013 20:28 PM (GMT+7)
Tại cơ quan điều tra, “miu vương” Dũng khai nhận đã hành nghề trộm mèo được 2 năm. Áng chừng số lượng mèo bị "miu vương" và đồng bọn bắt trộm phải lên tới hàng nghìn.
Bình luận 0

Sau khi đọc báo, xem truyền hình, thấy các nhóm cẩu tặc liên tục bị người dân bắt giữ, đánh chết và đốt xe, Nguyễn Dũng (trú P. Trung Đô, TP.Vinh) cười thầm và “rủa” rằng “bọn cẩu tặc có đầu mà không biết suy nghĩ. Chó là con vật rất thân thiết của người dân, trộm chó thì chỉ có con đường chết chứ làm sao mà khá nổi”. Vậy rồi Dũng nghĩ ra “sáng kiến” là trộm mèo, vừa khỏe lại an toàn.

 

img
2 trong số các đối tượng bị bắt giữ.

Để bắt mèo, Dũng tự mày mò nghiên cứu, sản xuất các dụng cụ bẫy. Qua nhiều lần thử nghiệm thành công gần như 100%, Dũng bắt tay vào chiến dịch “tìm và diệt tiểu hổ”.

Dũng huy động một nhóm đối tượng về tập trung dưới trướng, tự xưng mình là “miu vương”, hướng dẫn cho các “đệ tử” thao tác đặt mồi, cài bẫy bắt mèo. Xong đâu vào đấy, “miu vương” sắp xếp, chia đám “đệ tử” thành 3 tổ, mỗi tổ 2 người, huy động người nhà Dũng cung cấp xe máy, xe đạp để các “đệ tử” tiến hành chiến dịch.

Nhận lệnh “miu vương”, đám lâu la chia ra các ngả đường, khối phố, vào nhà dân đặt bẫy bắt mèo, sau đó tập trung chiến lợi phẩm về nhà Dũng. “Miu vương” trực tiếp đưa số mèo trộm được đi tiêu thụ tại chợ Vinh với giá 60.000 đồng/1kg.

Số tiền có được, “miu vương” giữ phần nhiều, chia cho các "đệ tử" phần ít vì cho rằng mình là người có công nhiều nhất, từ sản xuất bẫy, dạy nghề cho đến cung cấp phương tiện...

Sau khi nạn cẩu tặc tạm lắng thì người dân TP Vinh lại đau đầu với nạn “miu tặc” vì không hiểu sao những chú mèo yêu cứ ngày càng “mất tích” nhiều hơn.

Theo người dân cung cấp tin và qua công tác điều tra xác minh, 1h ngày 28.6, CAP Trung Đô phát hiện Trần Văn Long (1999, trú khối 14, P. Trung Đô) đang bẫy mèo tại khối 13 nên “hốt”, đưa về trụ sở làm việc.

Tại đây, Long khai nhận tất cả và cho biết người cầm đầu băng trộm mèo là “miu vương” Nguyễn Dũng. Trong lúc làm việc với cơ quan CA thì điện thoại của Long có tin nhắn đến: Đã bắt được 4 con mèo, đang trên đường trở về nhà miu vương”.

Từ tin nhắn này, CAP Trung Đô bố trí lực lượng đón lõng và đến 4 giờ cùng ngày đã bắt gọn các đối tượng còn lại là “miu vương” Dũng, Hoàng Xuân Hiếu (1980, trú khối 2, Quán Bàu), Nguyễn Văn Tùng (1993, trú Phúc Lộc, P. Vinh Tân, TP Vinh) cùng tang vật.

Tại CQĐT, “miu vương” khai nhận đã hành nghề được 2 năm nay và không nhớ đã “hạ” được bao nhiêu con mèo. Dũng chỉ nhớ đại khái là mỗi đêm “gom” chừng 5 con và 1 tháng 30 đêm "làm việc" không nghỉ, nên áng chừng số lượng mèo bị diệt phải tính đơn vị hàng nghìn.

Theo Công an Đà Nẵng
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem