Bắt kẻ giả danh cán bộ Văn phòng Chính phủ

Thứ năm, ngày 16/08/2012 06:45 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Nguồn tin từ Công an Diễn Châu, Nghệ An cho biết, đã bắt khẩn cấp Trần Quang Nhật (25 tuổi ở Lâm Hà, Lâm Đồng) đã giả danh cán bộ của Văn phòng Chính phủ, lừa đảo nhiều lãnh đạo doanh nghiệp để lấy tiền.
Bình luận 0

Theo đó, đầu tháng 8.2012, anh Tạ Quang (42 tuổi ở xóm Ngọc Tân, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu) đã có đơn tố cáo gửi Công an huyện Diễn Châu. Theo đơn, trong khoảng thời gian từ 1.4. 2012, anh bị một người tên Nhật không rõ lai lịch, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hắn tự giới thiệu là cháu của một cán bộ cao cấp ở Trung ương và công tác tại Văn phòng Chính phủ, phụ trách các doanh nghiệp kinh tế.

img
Đối tượng Trần Quang Nhật.

Anh Quang tin tưởng đã đưa cho hắn tất cả 4 lần tổng cộng 630 triệu đồng để chạy giấy tờ khai thác mỏ tại tỉnh Hà Tĩnh. Nhận tiền xong, Nhật "lặn" mất tăm. Anh Quang đi tìm Nhật thì phát hiện, không chỉ riêng mình mà có nhiều cá nhân, doanh nghiệp ở Nghệ An cũng bị Nhật lừa.

Sau khi tiếp nhận đơn, Công an Diễn Châu đã thành lập tổ công tác để điều tra xác minh, làm rõ.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 5.8, Công an Diễn Châu đã bắt khẩn cấp Trần Quang Nhật. Sự thật Nhật không phải là cán bộ của Văn phòng Chính phủ.

Hiện Công an Diễn Châu đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nhật về hành vi lừa đảo.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem