Chính thức xác định được 3 trường hợp bị tiêm vaccin hết hạn

Thứ tư, ngày 22/05/2013 13:29 PM (GMT+7)
Dân Việt - Sáng 22.5, bác sĩ Phan Vũ Nhân - Giám đốc Sở Y tế Phú Yên, cho biết: thông tin đã có 48 người bị tiêm vắc xin hết hạn sử dụng tại Trung tâm Y tế dự phòng Tuy Hòa, là không có cơ sở (?)
Bình luận 0

Đến nay, Sở Y tế Phú Yên chỉ chính thức xác định 3 trường hợp (đều ở Tuy Hòa) bị tiêm vaccin hết hạn tại Trung tâm Y tế dự phòng Tuy Hòa, đó là: Phan Tấn Thịnh (16 tuổi, ở phường 5), Lê Khánh Hưng (8 tuổi, ở phường 4) và Võ Ngọc Nhi (5 tuổi, ở phường 7).

3 trường hợp trên bị tiêm 3 liều trong hộp (5 liều) ghi hạn sử dụng là tháng 4.2013. Vụ tiêm vaccin hết hạn này bị phát hiện ngày 20.5, sau khi tiêm cho em Thịnh.

Đại diện Sở Y tế Phú Yên và Trung tâm Y tế dự phòng Tuy Hòa đã đến thăm hỏi, xin lỗi gia đình và trả lại tiền tiêm vaccin cho gia đình 3 trường hợp trên. Sức khỏe 3 em không có biểu hiện khác lạ, đang được tiếp tục theo dõi; khoảng một tháng nữa, ngành y tế Phú Yên sẽ đưa các em vào Viện Pasteur Nha Trang (Khánh Hòa) để kiểm tra lại sức khỏe.

Bác sĩ Nhân cũng cho hay, bà Nguyễn Thị Khánh - Phó Khoa kiểm soát dịch bệnh Trung tâm Y tế dự phòng Tuy Hòa, người trực tiếp tiêm vaccine hết hạn, đã bị đình chỉ công việc tiêm thuốc, chuyển công việc khác. Riêng thủ kho nhập lô thuốc trên, vừa sinh con ngày thứ 8 nên vẫn chưa làm việc cụ thể được.

Mọi quy trình liên quan đến tiêm vaccin đang được rà soát và sẽ mời Công ty CP Y tế Đức Minh (Hà Nội, đơn vị cung cấp vaccin) phối hợp xử lý vụ việc trên theo quy chế. Trong ngày, Sở Y tế Phú Yên tiến hành soạn thảo báo cáo vụ việc trên với Bộ Y tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem