Chợ 2,2 tỷ đồng bị “ế”

Thứ hai, ngày 10/12/2012 13:03 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ chủ trương đổi đất lấy hạ tầng, đầu năm 2008, UBND xã Quảng Phước (huyện Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế) đã tiến hành đầu tư xây dựng chợ với tổng kinh phí 2,2 tỷ đồng.
Bình luận 0

Chợ có tổng diện tích 6.000m2, trong đó đất xây dựng 300m2, gồm 36 lô và các hạng mục như sân chợ, bãi đỗ xe, nhà vệ sinh… Tuy nhiên, khi chợ xây xong lại không thu hút được người dân đến kinh doanh, chợ lúc nào cũng trong tình trạng “trùm mền”.

Ông Nguyễn Đình Đức - Trưởng phòng Công Thương huyện Quảng Điền cho biết: “Chợ Quảng Phước chuyên bán các loại gia cầm theo chủ trương quy hoạch phát triển chợ của huyện. Tuy nhiên, do vị trí chợ Quảng Phước nằm gần với chợ trung tâm huyện Quảng Điền có quy mô lớn, đầy đủ tất cả các mặt hàng và thu hút người dân, vì thế chợ Quảng Phước luôn trong tình trạng vắng khách, các tiểu thương cũng không đến buôn bán”.

img
Chợ xây tiền tỷ nhưng vắng bóng người mua bán.

Có mặt lúc 8 giờ sáng, là thời điểm mua bán diễn ra khá sôi động tại các chợ, thế nhưng chợ Quảng Phước hiu hắt, ế ẩm với vài bóng người qua lại. Trước sân chợ là một bãi cỏ với trâu, bò và các loại gia súc đến quần tụ, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Chị Hà Thị Diệp - một tiểu thương cho biết: “Từ khi đưa vào hoạt động đến nay, chợ lúc nào cũng vắng vẻ. Do số người bán hàng ít, hàng hóa cũng chỉ có gà, vịt và vài loại rau quả nên chẳng mấy ai ghé mua, ế ẩm hơn cả khu chợ tự phát gần đó”.

Ông Lê Đức Ưa - Chủ tịch UBND xã Quảng Phước cho biết: “Sau khi xây xong, UBND xã đã vận động bà con ở các chợ lân cận và người dân trên địa bàn đến kinh doanh, nhưng đến nay các hộ dân không chịu về, khiến chợ luôn trong tình trạng bỏ trống. Xã đang xây dựng kế hoạch làm các ki ốt cho thuê, dồn các điểm mua bán tự phát trên địa bàn xã về tập trung mua bán tại đây”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem