Nhậm Tuyền
Nam diễn viên Nhậm Tuyền lại là một ngôi sao đa tài và có đầu óc
kinh doanh nhạy bén trong Cbiz. Ngay từ năm 1997 khi còn là sinh
viên điện ảnh anh đã mở nhà hàng chả cá Từ Xuyên ngay gần trường
học, vừa tiện cho việc học lẫn kinh doanh nhỏ thời gian này.
Sau khi tốt nghiệp ra trường và theo nghiệp diễn một thời gian,
Nhậm Tuyền chính thức giải nghệ năm 2006 để dành tâm trí cho công
việc kinh doanh. Anh mạnh tay đầu tư vào nhà hàng ẩm thực với hàng
chục cửa hàng và các thương hiệu khác nhau như Lẩu sinh thái Tứ
Xuyên, Truyền thuyết Tứ Xuyên, Thời đại Tứ Xuyên…
Cũng trong năm 2006 ngôi sao Tuổi trẻ Bao Thanh Thiên
góp cổ phần với công ty Hoa Nghị, tiền từ việc góp cổ phần
giúp anh tự thành lập nên công ty điện ảnh và studio riêng.
Năm 2013 tài tử 42 tuổi đầu tư cùng các ngôi sao đồng nghiệp là
Lý Băng Băng, Huỳnh Hiểu Minh thành lập nên Tập đoàn Cay
nồng, mở màn cho chuỗi nhà hàng “Lẩu cay số 1” sau này.
Bộ ba ngôi sao không sau tiếp tục hùn vốn đầu tư mở Công ty
giải trí Star VC vào năm 2014, sản xuất ra nhiều phần mềm giải
trí nổi tiếng hiện nay như ứng dụng quay video Miaopai,
Xiaogaxiu, Rong 360 trên điện thoại thông minh, hộp chiếu phim
mini… Anh được tham gia hội thảo bàn tròn diễn đàn các nhà lãnh đạo
trẻ châu Á Bác Ngao với tư cách là giám đốc công ty.
Trong một bài phỏng vấn, Nhậm Tuyền thừa nhận kinh doanh giúp
anh cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn so với diễn xuất. Qua đó
cho thấy nam diễn viên sinh năm 1975 có máu kinh doanh từ trong
người và niềm đam mê dành cho thương trường.
Châu Kiệt Luân
Từ năm 2006 Châu Kiệt Luân cùng người bạn thân là Ric cùng
đầu tư mở cửa hàng thời trang Phantaci, được coi là thánh
địa thời trang một thời với thế hệ 8X và 9X. Thương hiệu này từng
hợp tác cùng các sản phẩn đồ hiệu như Nike, New
Balance…
Thành công trên giúp hâu Kiệt Luân tiếp tục mở nhà hàng ẩm thực
Mr J Bắc Kinh vào năm 2006 sau thành công của bộ phim
Bí mật không nói. Ban đầu nhà hàng kinh doanh phát đạt nhờ
sự ủng hộ nhiệt tình của lượng fan hùng hậu. Tuy vậy về sau ông bố
một con phải giảm quy mô từ 3 nhà hàng xuống còn 1 do lượng thực
khách ngày càng giảm.
Năm 2013 sau khi Châu Kiệt Luân hoàn thành bộ phim Thiên
đài, anh hùn vốn cùng bạn thân là nam ca sĩ Lưu Canh Hồng, mở
nhà hàng ăn uống Nhà hàng Thiên đài. Tuy vậy nhà hàng này
chỉ hoạt động được trong thời gian 2 năm thì đóng cửa do kinh doanh
không hiệu quả.
Thế nhưng Châu Kiệt Luân không phải người sớm nản chí, thất bại
giúp anh thêm động lực đứng dậy để bắt đầu lại với việc mở nhà hàng
ăn uống mới tại đại lục, mang tên Nhà hàng Trung Hoa J đại
hiệp. Sự liều lĩnh và táo bạo trong kinh doanh giúp “ông hoàng
nhạc pop” xứ Đài gặt hái thành công nhờ chuỗi nhà hàng này. Hiện
tại anh đã mở được nhiều chi nhánh ở các thành phố khắp đại
lục.
Châu Kiệt Luân vốn là một ngôi sao ca nhạc, vì vậy năm 2007 anh
còn đầu tư nên công ty âm nhạc Kiệt Uy Nhĩ, ký hợp đồng
cùng nhiều nghệ sĩ tên tuổi, trong đó có Nam Quyền Ma Ma là một
ngôi sao điển hình nhất.
Năm 2012 anh mạnh tay đầu tư quán karaoke hoành tráng tại Tây
An, tỉnh Thiểm Tây với tên gọi True Love Fantasy. Ngay
trong năm đầu giúp nam ca sĩ thu lời hơn 23 triệu NDT (78 tỉ
đồng).
Châu Kiệt Luân còn kinh doanh ngành kỹ thuật điện tử khi thành
lập nên công ty Starku. Tuy vậy ngành chủ lực của anh vẫn
là thời trang may mặc với các sản phẩm thiết kế riêng. QQ
tiết lộ doanh thu năm 2016 của Châu Kiệt Luân từ thời trang đạt hơn
60 triệu NDT (204 tỉ đồng).
Không thể không nhắc đến hệ thống cửa hàng game trực tuyến
Wf Loz của Châu Kiệt Luân từng khiến nhiều giới trẻ yêu
thích. Trong đó chi nhánh tại Thâm Quyến có diện tích 1,700m2, được
thiết kế hết sức chuyên nghiệp với nhiều khu vực có không gian nội
thất riêng đầy cá tính và hiện đại.
Lý Tiểu Lộ
Bà xã Giả Nãi Lượng cũng được biết đến là một ngôi sao tài năng
trong kinh doanh bên cạnh diễn xuất. Năm 18 tuổi cô quyết định mở
siêu thị di động mini đầu tiên trên đất Mỹ mang tên Lulu Car, sau
22 ngày đi vào kinh doanh đã mang về 550 USD.
Đáng tiếc công việc kinh doanh không mấy thuận lợi, do đó cô
được bạn bè khuyên nên đổi cách thức kinh doanh theo chủ đề và đổi
tên thành Love Car, chuyên bán đồ theo đôi, theo cặp và có liên
quan đến những người yêu nhau. Việc đổi tên và cách thức kinh doanh
giúp siêu thị Love Car của Lý Tiểu Lộ đi đúng hướng và
phát triển lớn mạnh. Hiện tại bà mẹ một con sở hữu 5 siêu thị với
quy mô hơn 1000m2 tại Los Angeles.
Theo số thống kê chưa chính thức từ Hội thương nhân Hoa kiều tại
Los Angeles, năm đầu tiên Love Car chiếm 11% thị phần kinh doanh
tại đây, trong khi hệ thống siêu thị khổng lồ Walmart cũng
chỉ đạt doanh thu 39%. Theo một nguồn tin thân cận cho biết, doanh
thu năm của 5 siêu thị ước tính đạt hàng trăm triệu NDT.
Ngô Hân
Nữ MC trẻ 35 tuổi hiện đang quản lý 8 nhà hàng ẩm thực,
trong đó 3 nhà hàng chuyên ẩm thực Thái được đặt ở nơi cô nàng làm
việc là thành phố Trường Sa.
Ngoài ra các nhà hàng khác của Ngô Hân đều được đặt tại các
thành phố lớn như Thiên Tân, Nam Xương. Theo ghi nhận của các thực
khách thì giá cả các món ăn tại nhà hàng của Ngô Hân đều hợp lý và
mang lại cảm giác ngon miệng, trái ngược hẳn so với nhiều nhà hàng
của các ngôi sao nổi tiếng khác với đồ ăn đắt và được cho là không
đáng “đồng tiền bát gạo”.
Không những vậy người đẹp còn tự mình trang trí cho không gian
nội thất của nhà hàng. Nữ MC sinh năm 1983 đích thân quét sơn, vẽ
màu cho những bức tường trong nhà hàng theo phong cách riêng cá
nhân.
Bên cạnh ẩm thực, Ngô Hân còn sở hữu thương hiệu thời trang
riêng, cô cũng mở gian hàng trên trang mua sắm trực tuyển khổng lồ
của Trung Quốc là Taobao với tên gọi Bé voi bay Orfila.
Tất cả các món đồ từ túi xách, quần áo, balo, trang sức… đều mang
dấu ấn cá nhân của Ngô Hân với logo chú voi nhỏ và có giá thành
bình dân phù hợp với đông đảo giới trẻ.
Gian hàng thứ hai của cô là thương hiệu trang sức OMG
và gian hàng thứ ba về đồ trang trí nội thật gia đình mang tên
The Moments với vô vàn các vật phẩm được thiết kế hết sức
đẹp mắt và tinh tế.
Đỗ Hải Đào
Anh bắt đầu khởi nghiệp từ năm 2012 và tỏ ra là một thương nhân
mát tay trong lĩnh vực kinh doanh. Theo đó ngay từ năm 2012 anh mở
gian hàng đồ gia dụng trên trang mua bán trực tuyến nổi tiếng
Taobao với tên gọi Mr. Bear và sau 25 ngày anh
đạt thứ hạng vương miện, sau một năm trở thành gian hàng loại
Golden với doanh thu tháng lên đến hàng triệu NDT.
Sản phẩm hay thiết kế bao bì trong gian hàng của MC sinh năm
1987 đều gắn logo mang biểu tượng riêng gắn liền với phong cách của
chủ nhân, chính là chú gấu bụng bự vô cùng đáng yêu, một minh họa
hóm hỉnh về Hải Đào.
Nhờ kinh doanh thuận lợi với doanh thu luôn tăng trưởng đều giúp
“ngài gấu” họ Đỗ mạnh dạn đầu tư mở chuỗi cửa hàng ngoài đời thực
thay vì chỉ kinh doanh trực tuyến trên mạng. Qua đó Hải Đào hiện sở
hữu hàng loạt gian hàng đồ gia dụng tại các thành phố lớn như Quảng
Châu, Trường Sa, Vũ Hán…
Ngoài ra Đỗ Hải Đào cũng là người sành ăn uống và yêu ẩm thực,
vì vậy anh cũng đầu tư kinh doanh chuỗi nhà hàng ăn uống. Ngay từ
năm 2012 khi mới khởi nghiệp, Hải Đào mở bán đồ gia dụng online
đồng thời với nhà hàng ăn uống mang tên Hải ăn Hải uống
tại khu đất vàng sầm uất nhất của thành phố Trường Sa với diện tích
lên đến 2.300m2.
Được biết giá cả tại nhà hàng ăn của Hải Đào phù hợp với thu
nhập của nhiều người nên tại đây lúc nào cũng đông khách lui
tới.
Không những vậy, nam MC tài năng này còn sử dụng chiêu thức
truyền thông độc đáo bằng cách giao hàng cho thực khách trên chiếc
Ferrari đỏ cáu cạnh vô cùng sang trọng, thu hút sự chú ý của truyền
thông lẫn công chúng đất nước tỉ dân. Qua đó giúp tên tuổi nhà hàng
của Hải Đào thêm nổi như cồn.
Thừa thắng xông lên nhờ thành công của nhà hàng ăn uống nói
trên, Đỗ Hải Đào tiếp tục mở nhà hàng ẩm thực Hồ Nam tại quảng
trường Vạn Đạt, chuyên đồ ăn đặc sản của người dân tỉnh Hồ Nam.
Không những vậy chàng MC “voi còi” còn mở nhà hàng mì sợi mang
tên “Mì Kungfu Panda” nổi tiếng được chính anh coi là “mì sợi cứu
cánh Trung Quốc”. Nhà hàng này có vị trí cận kề các văn phòng làm
việc ở quận Triều Dương, thành phố Bắc Kinh, thu hút nhiều thực
khách là dân văn phòng trong các tòa nhà công sở gần đó.
Chưa hết, MC “nặng ký” này còn đứng đầu công ty truyền thông
Người chuối Bắc Kinh với hơn 400 nhân viên và một công ty
Thiết kế kỹ xảo hình ảnh khiến không ít người ngả mũ kính phục với
sự đa tài và mát tay trong kinh doanh của anh.
Kinh doanh thuận lợi với nhiều lĩnh vực khác nhau giúp Đỗ Hải
Đào trở nên giàu có và đầu tư nguồn vốn vào đầu tư bất động sản.
Theo trang QQ tiết lộ, MC 29 tuổi hiện nắm trong tay nhiều khối bất
động sản có giá trị tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Trường Sa,
Thẩm Dương… Anh còn sở hữu nhiều xế sang đắt tiền như Rolls Royce,
Ferrari…
Ngoài nghiệp diễn hay ca hát, “nghề tai trái“ cũng giúp họ kiếm
hàng tỷ đồng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.