Choáng váng khi vào Keangnam gửi xe máy

Thứ hai, ngày 19/09/2011 19:00 PM (GMT+7)
Cầm cái vé gửi xe máy đóng dấu đỏ choét, in rõ ràng mức giá 20.000 đồng/lần ra-vào, tất cả khách đến Keangnam đều không tin vào mắt mình.
Bình luận 0

Có lẽ đây là giá gửi xe máy “chát” nhất Việt Nam nếu tính theo tiêu chí công khai (in rõ giá trên vé, không kể những bãi gửi xe “chộp giật”, chặt chém ngày lễ, tết….).

img
Bãi gửi xe máy tại Keangnam không có gì đặc biệt, thậm chí xe xếp hơi lộn xộn

Chiều 18.9, phóng viên đã thử mang xe máy vào tầng hầm của tòa nhà cao nhất Việt Nam này gửi. Lối vào nằm ở phía đường Mễ Trì, nữ nhân viên ghi vé ngồi bàn ghi tay thủ công.

Bãi gửi xe này trông cũng giống như bất cứ tầng hầm chung cư hay cao ốc nào đó trên địa bàn thành phố Hà Nội - nghĩa là không có cái gì đặc biệt để phải thu phí cao bất thường, thậm chí xe máy xếp hơi lộn xộn, thò thụt….

img
Nhân viên ghi vé thủ công
img
Bên trái là vé xe của PV, bên phải là vé xe của một người khách cùng gửi ngày 18.9

Thế nhưng khi nhận chiếc vé gửi xe, chắc chắn một điều rằng, tất cả những người lần đầu tiên gửi xe máy vào đây đều phải “ngã ngồi” vì mức phí quá “khủng”: 20.000đ/lần ra-vào. Nhiều người thắc mắc: “hình như ghi nhầm giá vé?”, thì được nhân viên nhã nhặn chỉ cho một tấm bảng giá “Phân loại phí đỗ xe”.

Nhìn vào bảng giá tự qui định này của chủ đầu tư còn “sốc” hơn, khi thấy giá vé gửi xe máy qua đêm lên tới…60.000đ. Nhiều người thấy thế thì cầm vé gửi xe loại 20.000đ/lần ra-vào đi ngay, hết thắc mắc, trong đầu “ong ong” cái mức phí khủng khiếp gần ngang với giá phòng trọ bình dân để có thể gửi xe máy đêm kia.

img
Nếu gửi qua đêm sẽ mất 60.000đ/xe máy- gần bằng giá nhà trọ

Mức phí này nếu đem so với biểu qui định của UBND TP.Hà Nội áp cho địa bàn huyện Từ Liêm (nơi có tòa tháp Keangnam) thì chênh nhau cả chục lần. Lý giải điều này, đơn vị quản lý tòa tháp cho rằng nhằm để “kiểm soát lượng xe bên ngoài vào tòa nhà, mục đích tạo sự thoải mái cho cư dân”.

img
Đây là tập vé khác dành cho cư dân Keangnam, thu đúng qui định của UBND TP.Hà Nội
img
Mỗi tháng, 1 hộ dân sống tại Keangnam được phát 15 phiếu này để bạn bè, khách đến thăm có thể gửi xe máy bằng với giá bằng giá áp cho cư dân Keangnam. Tuy nhiên, cư
dân tại đây cho rằng 15 phiếu /tháng là quá ít; khách đến nhà họ giảm hẳn

“Thoải mái đâu chưa thấy, chỉ biết bạn bè, họ hàng bỗng dưng hạn chế lên nhà tôi chơi thấy rõ”- một cư dân sống tại Keangnam than thở- “Mặc dù mỗi tháng họ có phát cho từng hộ 15 phiếu gửi xe máy (mức phí 2.000đ/ lần vào-ra)- nghĩa là bằng với mức giá áp cho cư dân sinh sống tại Keangnam- để chúng tôi đón khách. Nhưng vẫn là quá ít, thử hỏi những dịp có việc: giỗ chạp, cưới hỏi, sinh nhật…thì chúng tôi biết tính làm sao?”.

Theo An ninh Thủ đô
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem