Chồng ít “con giống”, làm sao sinh con?

Thứ năm, ngày 28/04/2011 20:04 PM (GMT+7)
Năm nay chồng tôi 50 tuổi, tôi 25 tuổi, sức khoẻ tốt. Chúng tôi cưới nhau đã hơn hai năm nhưng chưa có con. Đi khám, bác sĩ nói chồng tôi ít tinh trùng.
Bình luận 0
img

Chúng tôi muốn có con sớm thì phải làm sao? Điều trị ở đâu? Chi phí bao nhiêu?

ThS.BS Vương Thị Ngọc Lan, giảng viên đại học Y dược TP.HCM:

Tinh trùng yếu có nhiều kiểu và mức độ khác nhau. Chị nên cho biết kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ mà chồng chị đã làm về các chỉ số sau: thể tích tinh dịch (ml); tổng số tinh trùng (triệu/ml); tỷ lệ di động tiến tới (%); tỷ lệ hình dạng bình thường của tinh trùng (%).

Dựa trên kết quả các chỉ số đó, chúng tôi sẽ đánh giá mức độ bất thường của tinh trùng. Từ đó có hướng điều trị.

Nếu tinh trùng bất thường nhẹ hay trung bình, có thể thực hiện kỹ thuật bơm tinh trùng vào buồng tử cung (viết tắt tiếng Anh là IUI). Nếu tinh trùng bất thường nặng, cần thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (viết tắt tiếng Anh là IVF).

Chi phí của IUI khoảng 5 – 6 triệu đồng cho một chu kỳ điều trị, chi phí IVF khoảng 45 – 50 triệu đồng cho một chu kỳ điều trị (gồm cả chi phí tiêm thuốc kích thích buồng trứng và phí thực hiện kỹ thuật).

Tỷ lệ thành công của điều trị thay đổi tuỳ theo tuổi của người phụ nữ. Chị năm nay 25 tuổi, còn trẻ nên khá thuận lợi trong điều trị.

Theo SGTT

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem