Chủ salon ôtô lừa cả trăm tỷ đồng rồi xuất cảnh

Thứ sáu, ngày 29/04/2011 13:47 PM (GMT+7)
Với mác giám đốc một công ty có cửa hàng buôn bán xe ôtô lớn, Dũng đã "gợi ý" nhiều người ký gửi xe để bán kiếm lời. Hàng chục "con mồi" sập bẫy lừa với số tiền lên đến cả trăm tỷ đồng.
Bình luận 0

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã có quyết định truy nã đối với Nguyễn Đức Dũng (36 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP HCM) - Giám đốc Công ty TNHH thương mại Hùng Dũng về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo cơ quan điều tra, đã có hàng loạt nạn nhân gửi đơn tố cáo đến công an về hành vi lừa đảo của Dũng. Cụ thể, qua quá trình quen biết, bà Hương đã nhiều lần mua ôtô tại cửa hàng số 20 đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) do Dũng làm chủ.

Những chiếc xe bà Hương mua có giá trị lên đến cả trăm ngàn USD. Sau khi bán xe, Dũng gợi ý chủ xe hãy ký gửi ôtô lại cửa hàng để anh ta bán cho người khác giá cao hơn kiếm tiền lời.

Bà Hương đồng ý và ký kết hợp đồng. Theo giao ước, khi Dũng bán được xe nào phải giao tiền lại cho bà Hương. Tuy nhiên, khi chưa nhận được đồng nào thì đã nghe tin chủ cửa hàng này bỏ trốn.

Ngoài ra, do tin tưởng, bà Hương còn ký hợp đồng cho Dũng vay thêm 300.000 USD. Tổng số tiền Dũng chiếm đoạt của riêng bà đã lên gần 900.000 USD.

Cũng với thủ đoạn trên, đã có gần chục người "sập bẫy" của giám đốc công ty này.

Qua các đơn tố cáo, cơ quan điều tra xác định, Dũng đã chiếm đoạt khoảng 2,5 triệu USD, gần 40 tỷ đồng của nhiều cá nhân. Vợ của Dũng là Nguyễn Thị Bảo Châu cũng bị cho là có liên quan đến những phi vụ lừa đảo này.

Công an cũng xác định Dũng đã cùng vợ con xuất cảnh vào giữa tháng Ba. Toàn bộ tài sản, nhà cửa cũng đã bị cặp vợ chồng này đem thế chấp ở các ngân hàng.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem