Chủ tịch VFF: Ý tưởng Super Liga của bầu Kiên không khả thi

Thứ tư, ngày 14/09/2011 18:47 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đứng về ý tưởng của bầu Kiên thì tôi rất tôn trọng, nhưng thực tế lại không khả thi. Trên thế giới có nhiều quốc gia đã áp dụng ý tưởng này, Indonesia là một ví dụ và họ đã thất bại.
Bình luận 0
img
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ

Trước bức xúc của dư luận sau khi V.League 2011 khép lại, đặc biệt là những phát biểu “nổi sóng” của ông Nguyễn Đức Kiên (Chủ tịch Hà Nội ACB) tại lễ tổng kết mùa giải, ngày 14.9, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã giao lưu trực tuyến cùng với người hâm mộ tại website bongdaplus.vn.

Dưới đây là tổng hợp của Dân Việt.

Trả lời về tính xác thực của những thông tin do bầu Kiên nêu ra, ông Nguyễn Trọng Hỷ nói:

Nhiều điều anh Kiên nói rất đúng và rất trúng những vấn đề nổi cộm của bóng đá VN. Nhưng đến thời điểm này, rất nhiều đánh giá của anh Kiên vẫn chưa được chứng minh là đúng hay sai.

Ví dụ, anh Kiên nói vụ việc liên quan đến 500 triệu đồng trước trận ĐT.LA - HP.Hà Nội nhưng vẫn chưa tiết lộ danh tính cũng như những việc xung quanh… Năm 2010 chúng tôi đã ký hợp tác với C45 Bộ Công An trong việc đấu tranh chống tiêu cực. Tại mỗi trận đấu đều có hiện diện của các nhân viên an ninh. Việc xác định những dấu hiệu và bằng chứng tiêu cực sẽ do họ đảm nhiệm.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ bầu Kiên, các bộ phận chức năng đã vào cuộc, và chúng tôi đang chờ kết luận của cơ quan điều tra. Khi có kết luận chính thức, VFF sẽ thông báo rộng rãi và xử lý nghiêm khắc những người liên quan”.

Về ý tưởng thành lập một giải đấu mới mang tên Super Liga, ông Hỷ nói: “Đứng về ý tưởng của bầu Kiên thì tôi rất tôn trọng, nhưng thực tế lại không khả thi. Một giải đấu phải được một tổ chức bóng đá công nhận. Điều lệ hoạt động của VFF đã được Chính phủ thông qua. Trên thế giới có nhiều quốc gia đã áp dụng ý tưởng tách ra thành lập một giải riêng, Indonesia là một ví dụ và họ đã thất bại".

Theo ông Hỷ, tiêu cực không thể tồn tại và song hành cùng bóng đá: “Cách đây 6 năm, chúng ta cũng thực hiện chiến dịch chống tiêu cực bóng đá một cách mạnh mẽ và sâu rộng. Chính tôi là người đề nghị chống tiêu cực ngay khi nhận chức Chủ tịch VFF. Tôi khẳng định rằng, chống tiêu cực là một quá trình liên tục và VFF luôn chú trọng đến điều này. Các thao tác nghiệp vụ chống tiêu cực trong bóng đá đã và sẽ tiếp tục được tiến hành. Nếu phát hiện được ung nhọt, chắc chắn chúng ta sẽ tiến hành đại phẫu như đã từng làm trước đây”.

Khi độc giả (Đức Hải - haivietnam2010@gmail.com) hỏi khó về việc có sẵn sàng giới thiệu bầu Kiên cho vị trí Chủ tịch VFF không?

Ông Hỷ nói: “Tôi trân trọng anh Kiên bởi niềm đam mê, tâm huyết với bóng đá và là một trong những doanh nhân tiên phong đầu tư làm bóng đá chuyên nghiệp. Anh ấy hội tụ nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển bóng đá. Khi không còn làm Chủ tịch VFF nữa, tôi muốn giới thiệu anh Kiên cho chức vụ này bởi bóng đá luôn cần những người yêu bóng đá thực sự và tâm huyết với nó.

Trước ý kiến cho rằng bộ máy lãnh đạo Liên đoàn đa số là những người không nắm chắc chuyên môn về bóng đá nên dẫn tới những thất bại trong quá trình tiến lên chuyên nghiệp (email: nhattiennhoquehuong@yahoo.com), ông Hỷ lý giải:

“Rất nhiều nước trên thế giới, Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Y tế không phải là sỹ quan cao cấp hay bác sỹ. Có một điều mà khi tìm hiểu kỹ tôi nhận ra rằng, các Chính phủ cần ở ông Bộ trưởng là óc phân tích, khả năng quản lý để giải quyết tốt nhất công việc của mình. Khả năng của con người là vô tận. Nếu bạn biết thích ứng, ham học hỏi và có trách nhiệm với cương vị của mình, bạn sẽ làm được nhiều điều có ích”.

Để khắc phục những hạn chế tồn tại trong những mùa giải gần đây, mà cụ thể nhất là V.League 2011, sang V.League 2012, VFF sẽ có những sự thay đổi: “Ngay trong tuần này, VFF sẽ gửi phiếu tín nhiệm đến 28 CLB V.League, hạng nhất đề nghị họ đề cử Trưởng BTC mùa bóng 2012. Ngoài ra, mùa giải 2012 sẽ có những thay đổi như Hội đồng trọng tài QG sẽ chuyển thành Ban trọng tài…”.

Trả lời “chất vấn” về cách sử dụng số tiền 30 tỷ đồng mà Eximbank tài trợ, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết:

“Mùa giải vừa qua, số tiền tài trợ cho V.League tăng lên và tôi cũng khẳng định chưa mùa bóng nào trong lịch sử, chế độ cho trọng tài cao như năm 2011. Số tiền cho trọng tài được điều chỉnh đáng kể và thu nhập trung bình của mỗi trọng tài cũng nằm trong khoảng từ 8-10 triệu đồng. Nói chế độ thấp là nguyên nhân dẫn đến tiêu cực là không công bằng với các trọng tài. Thậm chí, nhiều trọng tài đã bức xúc với nhận xét ấy. Họ nói với tôi rằng mức thu nhập như vậy là cao so với nhiều ngành nghề khác”.

Về hợp đồng bản quyền truyền hình kéo dài tới 20 năm với AVG, trong khi một nhiệm kỳ VFF chỉ có 3-4 năm, và có dư luận cho rằng VFF và AVG có “quan hệ riêng” nên mới làm vậy (Minh Su - Email: su9qua@yahoo.com), ông Hỷ chia sẻ:

“Bản quyền truyền hình của bóng đá VN thuộc về VFF, cũng giống như bản quyền World Cup thuộc về FIFA, bản quyền EURO thuộc về UEFA. Tuy nhiên, trong bản hợp đồng có nhiều điều khoản mở và sau từng giai đoạn thực hiện, các bên ngồi lại với nhau để quyết định giai đoạn tiếp theo. Bản thân VFF và AVG chỉ quan hệ thuần tuý về mặt đối tác”.

Kết thúc buổi giao lưu trực tuyến, ông Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định VFF sẽ quyết tâm tổ chức mùa giải 2012 tốt hơn.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem