Chủ tịch WB: Thế giới đang khủng hoảng “toàn diện”

Thứ hai, ngày 18/04/2011 16:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Robert Zoellick cảnh báo, thế giới đang trải qua một cuộc khủng hoảng mang tính toàn diện.
Bình luận 0

Tại một cuộc họp với Ngân hàng Thế giới và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) ở Washington, Mỹ, ông Robert Zoellick cho biết, giá lương thực tăng mạnh là mối đe dọa chủ yếu đối với các nước nghèo.

img
Chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) Robert Zoellick

Trước tình hình này, các bộ trưởng kinh tế G20 đã cam kết hỗ trợ tài chính để giúp chính phủ các nước ở Trung Đông và Bắc Phi chống khủng hoảng.

Ông Zoellick nói rằng, sự tương trợ lúc này là rất cần thiết.

“Khủng hoảng ở Trung Đông và Bắc Phi thôi thúc chúng ta cần đưa ra kết luận đối với bản báo cáo phát triển thế giới mới nhất vào thực tế. Bản báo cáo nhấn mạnh tầm quan trọng của an ninh nhân dân, sự công bằng và việc làm”, ông nói.

Ông cũng kêu gọi Ngân hàng Thế giới phải hành động nhanh chóng để hỗ trợ cải cách trong khu vực.

Cũng trong khuôn khổ cuộc họp, vấn đề bất ổn ở Trung Đông, giá dầu leo thang và thất nghiệp lên cao cũng được thảo luận.

Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn đặc biệt lưu tâm đến tỷ lệ thất nghiệp trong giới trẻ.

Ông cho rằng nếu thị trường việc làm phục hồi thì nhiều người cũng không đủ việc để làm. Thất nghiệp đã trở thành cái án chung thân với nhiều người, nhất là giới trẻ. Nhiều khả năng chúng ta sẽ mất cả một thế hệ vì giới trẻ thất nghiệp.

Theo BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem