Chưa xác định được cá lạ cắn dương vật 2 bé trai

Thứ hai, ngày 13/08/2012 10:00 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Lê Hoàng Vũ - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Đồng Tháp phỏng đoán cá lạ cắn 2 bé trai tắm sông là cá nóc mít còn bà Nguyễn Thị Út - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Kiều cho biết có người đã nhìn thấy đó là cá chim trắng.
Bình luận 0

Ngày 12.8, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Tháp Mười cho biết sức khỏe của 2 em Nguyễn Hữu Thiện (7 tuổi, ngụ ấp 3) và Nguyễn Hoàn Hảo (4 tuổi, ngụ ấp 2) xã Tân Kiều, huyện Tháp Mười đã dần hồi phục và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

img
Bác sĩ đang chăm sóc bé Hảo

Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Tháp Mười cho biết: “Cả 2 cháu bé đều bị cá cắn ở dương vật nhập viện ngày 5.8. Tuy nhiên, vết cắn không ảnh hưởng về mặt sinh lý sau này. Dựa theo vết cắn để lại trên cơ thể 2 cháu bé là do cá gây ra nhưng cụ thể là cá gì vẫn chưa thể xác định”.

Trước đó, cả 2 bé Thiện và Hảo đều tắm sông mà không mặc quần nên bị cá cắn vào “chỗ hiểm”. Cách đó hơn 1 tháng, cũng tại địa phương có bé 8 tuổi đi tắm sông cũng bị cá cắn nhưng vết thương nhẹ. Ông Lê Hoàng Vũ - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Đồng Tháp phỏng đoán: “Trẻ em bị cá cắn trong khi đang tắm sông trong thời gian qua có thể là do cá nóc mít gây ra vì mùa này cá nóc vào mùa sinh sản nên chúng rất hung dữ. Vì vậy, trẻ em khi tắm sông nên mặc quần đề phòng bị cá cắn”.

Bà Nguyễn Thị Út - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Kiều cho biết: “Trước đây ở địa phương cũng có người đàn ông bị cá cắn ngay chân và người này thấy rõ đó là cá chim trắng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem