Chuẩn bị xét xử phúc thẩm 2 vụ án xảy ra tại Tiên Lãng

Thứ tư, ngày 24/07/2013 06:38 AM (GMT+7)
Bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) và và Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý) cho biết, gia đình đã chuẩn bị sẵn sàng để dự 2 phiên xét xử phúc thẩm của TAND Tối cao sẽ bắt đầu từ ngày 29.7 tới.
Bình luận 0
Theo bà Hiền, trong phiên xét xử phúc thẩm sẽ có 5 luật sư (LS Trần Vũ Hải – VP Luật sư Trần Vũ Hải; LS Hà Huy Sơn – Công ty Luật TNHH Hà Sơn; LS Nguyễn Hà Luân – VP Luật sư Hưng Đạo Thăng Long; LS Vũ Văn Lợi – Công ty Luật Hòa Lợi; LS Nguyễn Việt Hùng – VP Luật Kinh Đô) bảo vệ quyền lợi miễn phí cho bà, bà Thương và những người trong gia đình liên quan đến 2 vụ án.

Trong phiên xét xử tới, 2 bà hy vọng kết quả sẽ phản ánh đúng bản chất sự việc và đúng người, đúng tội.

Phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Đoàn Văn Vươn và 5 bị cáo khác tại TAND TP.Hải Phòng.
Phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Đoàn Văn Vươn và 5 bị cáo khác tại TAND TP.Hải Phòng.

Cụ thể, đối với vụ án “giết người” và “chống người thi hành công vụ”, TAND Tối cao sẽ làm rõ ông Vươn - chồng bà và những người trong gia đình bị truy tố tội “giết người” có động cơ, mục đích giết người hay không? Đối với 2 bà, có đủ yếu tố cấu thành tội “chống người thi hành công vụ” hay không!

Còn với vụ án “hủy hoại tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, TAND Tối cao sẽ làm rõ vai trò, trách nhiệm của ông Lê Văn Hiền – nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, đồng thời xem xét lại trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Khanh – nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng khi các cơ quan tố tụng TP.Hải Phòng quy kết ông này với vai trò “chủ mưu” trong vụ án.

Ông Nguyễn Văn Luân – Thư ký Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ huyện Tiên Lãng cũng bày tỏ sự mong muốn tương tự. “Tôi mong TAND Tối cao sẽ phản ánh đúng bản chất sự việc, đem lại sự công bằng cho tất cả những người liên quan đến 2 vụ án trên” – ông Luân nói.

TAND Tối cao sẽ làm rõ ông Vươn và những người trong gia đình ông bị truy tố tội “giết người” có động cơ, mục đích giết người hay không? Đối với bà Thương và bà Hiền có đủ yếu tố cấu thành tội “chống người thi hành công vụ” hay không?

Trước đó, đầu tháng 4.2013, phiên xét xử vụ án “giết người” đối với Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Sịnh, Đoàn Văn Vệ và “chống người thi hành công vụ” đối với Nguyễn Thị Thương, Phạm Thị Hiền đã diễn ra công khai tại TAND TP.Hải Phòng.

Bị cáo Vươn, bị cáo Quý bị phạt mỗi người 5 năm tù giam. Những người còn lại lĩnh án từ 3 năm 6 tháng tù cho hưởng án treo đến 15 tháng tù giam. Tại phiên xét xử vụ án “hủy hoại tài sản, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”, bị cáo Khanh bị tuyên phạt 30 tháng tù giam. Các bị cáo còn lại đều được hưởng án treo.

Cho rằng bản án TAND TP. Hải Phòng tuyên phạt quá nặng, không đúng người, đúng tội…, trừ bị cáo Hiền, tất cả các bị cáo còn lại đều kháng án.

Dự kiến, từ ngày 29.7 và từ ngày 1.8, lần lượt 2 phiên tòa xét xử phúc thẩm 2 vụ án trên sẽ diễn ra công khai tại TAND TP.Hải Phòng.
Mạnh Thắng ( Mạnh Thắng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem