Chứng khoán Mỹ và châu Âu mất điểm vì tin xấu

Thứ sáu, ngày 01/04/2011 14:06 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chứng khoán Mỹ và châu Âu phiên hôm qua mất điểm trở lại, sau khi một quan chức cấp cao của Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) cho biết FED có thể sẽ nâng lãi suất cho vay cơ bản để kiểm soát tình hình lạm phát, trong khi đó, tại châu Âu, khủng hoảng nợ có khả năng diễn biến phức tạp.
Bình luận 0

Tại Mỹ, chỉ số S&P 500 chốt phiên giảm 0,2% còn 1.325,83 điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,3% còn 12.319,73 điểm. Các cổ phiếu trên thị trường bị bán mạnh, sau khi chủ tịch FED tại ngân hàng Minneapolis, Narayana Kocherlakota, phát biểu với tờ Wall Street Journal rằng các chuyên gia kinh tế của FED có thể sẽ tăng lãi suất để kiềm chế lạm phát.

img
Thị trường Mỹ và châu Âu đón nhận thông tin xấu trong phiên cuối tháng 3

Trên thị trường châu Âu, Ireland đã ra quyết định buộc bốn ngân hàng trong nước tăng vốn thêm 24 tỷ euro (tương đương 34 tỷ USD), do các ngân hàng này không đạt tiêu chuẩn sau kết quả kiểm tra tình hình tài chính các công ty cho vay. Mặt khác, Bồ Đào Nha báo cáo thâm hụt ngân sách năm ngoái cao hơn mục tiêu của chính phủ đề ra.

Một số báo cáo khác cho thấy đơn hàng nhà máy của Mỹ bất ngờ giảm 0,1% trong tháng 2. Chỉ số kinh doanh tháng 3 do viện quản lý nguồn cung Chicago công bố cũng giảm.

Chỉ số Stoxx Europe 600 của châu Âu đóng cửa giảm 15 còn 275,9 điểm. Chỉ số chứng khoán chính của 16 trong số 18 thị trường khu vực Tây Âu đều hạ, trong đó, chỉ số CAC 40 của Pháp giảm 0,9%, chỉ số FTSE 100 của Anh giảm 0,7% và chỉ ố DAX của Đức hạ 0,2%.

Chứng khoán châu Á chốt phiên chiều 31.3 tăng điểm sau khi các công ty lớn của Trung Quốc báo cáo lợi nhuận kinh doanh tốt hơn dự đoán. Chỉ số MSCI của khu vực châu Á Thái Bình Dương đóng cửa tăng 0,7% lên 135,81 điểm.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem