Chương trình giáo dục phổ thông 2018
-
Ngày 29/6, Ban Chỉ đạo triển khai chương trình sách giáo khoa - giáo dục phổ thông mới tỉnh Sơn La tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm, giai đoạn 2019-2024. Dự Hội nghị có đồng chí Tráng Thị Xuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Sơn La.
-
Năm học mới đã bắt đầu nhưng nhiều trường trên địa bàn TP.HCM vẫn đang trong tình trạng thiếu hụt giáo viên. Lãnh đạo Sở GD-ĐT TP cho biết, mặc dù đăng tuyển công khai nhưng hầu như không có ứng viên dự tuyển.
-
Tại buổi giám sát của đoàn Đại biểu Quốc hội TP.HCM về đổi mới chương trình sách giáo khoa giáo dục phổ thông giai đoạn 2020 – 2022, nhiều quận huyện đã nêu bật những khó khăn đang gặp phải.
-
Việc dạy học môn Lịch sử cấp trung học phổ thông, trên cơ sở ý kiến của các chuyên gia, Bộ GDĐT cho biết sẽ cân nhắc các phương án trong thời gian sắp tới và xin ý kiến các cấp có thẩm quyền.
-
Trước dư luận trái chiều xung quanh việc Lịch sử là môn lựa chọn ở cấp trung học phổ thông trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, Bộ GDĐT đã có thông tin chính thức về vấn đề này.
-
Ngày 12/8, Bộ GD-ĐT tổ chức trực tuyến Hội nghị tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với giáo dục tiểu học.
-
Làm việc với lãnh đạo UBND TP.HCM, Sở GD-ĐT TP.HCM đã kiến nghị hàng loạt chính sách để phát triển giáo dục. Phòng học vẫn thiếu cục bộ vì thế việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới dạy 2 buổi/ngày rất khó khăn.
-
Năm học 2021 - 2022 là năm đầu tiên các trường học trên địa bàn TP.HCM thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 ở bậc THCS, nhưng đến thời điểm này, các trường vẫn chưa chọn xong bộ sách giáo khoa (SGK) lớp 6.
-
Sau hơn 2 tháng triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, ghi nhận từ nhiều ý kiến của giáo viên, nhà quản lý, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) TP.HCM đã có hướng dẫn các trường thực hiện đúng chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở môn tiếng Việt.
-
Sau hơn 2 tháng triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, qua nhiều lần tập huấn, rút kinh nghiệm, các giáo viên đang tìm cách "bơi" với chương trình để dạy học sinh sau khi được xác định: SGK không phải là tài liệu dạy học duy nhất.