Chương trình ocop
-
Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình Quốc gia "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP), tỉnh Đắk Lắk đã từng bước tạo thương hiệu cho nông sản địa phương, xây dựng chuỗi giá trị hướng đến đưa sản vật của tỉnh đến thị trường trong và ngoài nước.
-
Ngày 21/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Sơn La phối hợp với Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên tổ chức Hội thảo xin ý kiến vào Đề án “Phát triển sản phẩm OCOP tỉnh Sơn La giai đoạn 2022-2025, định hướng đến năm 2030".
-
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025, từ năm 2021 đến nay, tổng nguồn lực huy động thực hiện Chương trình khoảng 1.752.000 tỷ đồng, trong đó, vốn ngân sách trung ương đóng vai trò “vốn mồi”, hỗ trợ trực tiếp khoảng 1,2%, ngân sách địa phương các cấp khoảng 9,9%...
-
Hậu Giang đẩy mạnh quản lý rơm rạ theo hướng nông nghiệp tuần hoàn và phát thải thấp; Đông Anh, Gia Lâm (Hà Nội) tiến gần mục tiêu huyện nông thôn mới nâng cao; “Quả ngọt” từ chương trình OCOP ở Đắk Lắk; TP. Thái Nguyên: Giá trị sản phẩm trên 1ha đất nông nghiệp trồng trọt đạt gần 162 triệu đồng...
-
TP.HCM xác định Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn gắn chặt Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (Chương trình OCOP). OCOP giúp khơi dậy sản vật địa phương, tạo nhiều công ăn việc làm, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.
-
Sản phẩm OCOP (chương trình mỗi xã một sản phẩm) của TP.HCM sắp tới sẽ gắn với 6 lĩnh vực mới: thực phẩm, đồ uống, thảo dược, vải và may mặc, lưu niệm - nội thất - trang trí, dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch.
-
Là địa phương dẫn đầu cả nước về triển khai chương trình OCOP, Thành phố Hà Nội đã công nhận được 2.167/9.852 sản phẩm, chiếm 22% tổng số sản phẩm OCOP của cả nước.
-
Mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã ký phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP và cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP cho 518 sản phẩm của 191 chủ thể.
-
Trong năm 2023, Thừa Thiên Huế đặt mục tiêu có ít nhất 50% chủ thể OCOP tham gia vào các kênh bán hàng hiện đại, như hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, sàn giao dịch thương mại điện tử...
-
Tại Sơn La Chương trình OCOP có sự lan tỏa mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả, trở thành giải pháp tích cực trong phát triển kinh tế nông thôn, góp phần xây dựng NTM.