Chuyên gia tháo nút thắt về truyền thông trong thời kỳ 4.0 và đại dịch

Mai Phương Thứ bảy, ngày 03/04/2021 05:29 AM (GMT+7)
Đại dịch là một liều "thuốc thử" cho năng lực doanh nghiệp, buộc họ phải thích ứng và chinh phục cơn hoảng loạn bằng năng lực ứng phó. Sự thay đổi không quan trọng, quan trọng là thái độ với sự thay đổi...
Bình luận 0
Chuyên gia tháo nút thắt về truyền thông trong thời kỳ 4.0 và đại dịch - Ảnh 1.

Chuyên gia chia sẻ về thuyết âm mưu cùng tin tức giả mạo trong thời Covid-19

Truyền thông thể hiện vai trò nâng cao ý thức nhằm ứng phó với đại dịch

Tại hội thảo khoa học "Truyền thông trong thời đại 4.0 và đại dịch" mới đây, tiến sĩ Jay Thomson – Đại học RMIT Melborne Úc đã chia sẻ nghiên cứu về Thuyết âm mưu cùng tin tức giả mạo trong Covid-19 – tác động và giải pháp để các nhân sự hoạt động trong ngành truyền thông chống lại hiện tượng này. Theo đó, nhà báo và biên tập viên cần kiểm tra sự thật, tìm thông tin chính xác nhất trước khi phản hồi. Mặt khác, phải luôn  bình tĩnh phản hồi sau khi nắm đủ bằng chứng.

Với chủ đề "Truyền thông quốc tế ứng phó với đại dịch trong năm 2020", chị Lê Mai Anh, chủ tịch điều hành VNPR cho biết: Trong bối cảnh bất ngờ của đại dịch, truyền thông đã nhanh chóng thể hiện vai trò nâng cao nhận thức bằng việc cung cấp thông tin chính xác, kịp thời, dễ hiểu; Chia sẻ sự quan tâm bằng các câu chuyện cảm động, từ đó gắn kết cộng đồng và từng cá nhân. Truyền thông quốc tế cũng đối phó với các thách thức như fakenews, thách thức sáng tạo cũng như điều phối nội dung…

Nối tiếp thông điệp đó, anh Nguyễn Khoa Mỹ, chủ tịch VNPR nhấn mạnh: Người làm PR cần thể hiện vai trò tích cực trong việc xây dựng hình ảnh tốt đẹp, bảo vệ hình ảnh tốt đẹp, lan tỏa hình ảnh tốt đẹp của cá nhân, tổ chức …. Mặt khác, với năng lực của mình, người làm PR làm việc tốt đừng làm một mình, hãy "rủ" đồng đội và cùng hòa vào dòng chảy Marcom chung để tạo nên sức mạnh.

Chuyên gia tháo nút thắt về truyền thông trong thời kỳ 4.0 và đại dịch - Ảnh 3.

Từ vai trò người điều hành doanh nghiệp, ông Mã Thanh Danh, phó Tổng giám đốc KIDO chia sẻ trong nguy cơ luôn có cơ hội. Đại dịch là một liều "thuốc thử" cho năng lực doanh nghiệp, buộc họ phải thích ứng và chinh phục cơn hoảng loạn bằng năng lực ứng phó. Sự thay đổi không quan trọng, quan trọng là thái độ với sự thay đổi.

Ông Bùi Quang Tinh Tú, Giám đốc tăng trưởng của công ty JobHopin cho biết, cùng với sự nhạy bén về công nghệ và thị trường, các doanh nghiệp cần phải kiên trì thích nghi và kiên cường vượt qua giai đoạn này. Thích nghi đa kênh, đa nền tảng, linh hoạt dòng tiền và mặt hàng để liên tục tạo ra lợi nhuận là cách để sống sót trong đại dịch.

Ông Phạm Đình Nguyên – nhà sáng lập Phin Deli Coffee cho hay, truyền thông số làm cuộc chơi giữa doanh nghiệp lớn và SME trở nên công bằng. Nó vẫn nằm ở việc sáng tạo và có ý tưởng mới để cạnh tranh và dành cho chính xác đối tượng mục tiêu. Chính vì vậy, ý tưởng sáng tạo giúp câu chuyện trở nên dễ dàng và bớt tốn chi phí.

Chuyên gia tháo nút thắt về truyền thông trong thời kỳ 4.0 và đại dịch - Ảnh 4.

Đào tạo chuyên ngành Quan hệ công chúng ngày càng đòi hỏi sự chuyên nghiệp

Cũng tại sự kiện, Đại học Văn Lang và VNPR đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trong việc xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành Quan hệ Công chúng theo hướng ứng dụng, gắn với nhu cầu doanh nghiệp; hợp tác trao đổi kiến thức, kinh nghiệm, cơ hội; hợp tác tổ chức các sự kiện chuyên ngành về truyền thông – PR; kết nối sinh viên với doanh nghiệp và cộng đồng Marcom tại Việt Nam…

Sự hợp tác này sẽ trực tiếp mở ra nhiều cơ hội học tập và phát triển sự nghiệp cho các bạn sinh viên, đồng thời, là một bước tiến của cả hai bên trong việc đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng người làm PR tại Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem