Chuyện khó tin: Nông trường lập trạm... thu phí nông dân

Thứ sáu, ngày 07/01/2011 13:34 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những ngày qua, người dân ở huyện Bù Đăng, Bình Phước, nhất là xã Nghĩa Trung hết sức bức xúc việc phải đóng phí... đường cho Nông lâm trường Nghĩa Trung.
Bình luận 0

Viện lý do đường hỏng, ông Lê Hồng Thanh - Giám đốc Nông lâm trường Nghĩa Trung đã ký văn bản “thu tiền các loại phương tiện vận chuyển mì (sắn) và các loại nông sản khác đi trên đường do nông dân trường quản lý”, mà không cần thông qua chính quyền địa phương. 

Ngay khi Nông lâm trường Nghĩa Trung ban hành thông báo này, nhân viên của Nông lâm trường đã hăng hái lập ra các chốt để thu phí của nông dân.

Ông N.L.C – chủ phương tiện vận chuyển khoai mì cho nông dân thuê, bức xúc: Chỉ trong một ngày, hai chuyến xe chở mì của ông đã phải nộp cho “trạm thu phí” của Nông lâm trường Nghĩa Trung 400.000 đồng.

Ông V.T – một nông dân ngụ tại thôn 8, xã Nghĩa Trung cho biết, chỉ trong vòng 2 ngày 7-12 và 8-12 ông phải đóng phí cho “trạm thu phí” của Nông lâm trường hết 600.000 đồng.

Một vài người dân trong xã tỏ ra bất bình đã phá bỏ vài chục cây cao su của Nông lâm trường Nghĩa Trung. UBND xã Nghĩa Trung đã có cuộc họp với đại diện lãnh đạo Nông lâm trường Nghĩa Trung và đại diện nông dân nhưng sự việc vẫn chưa được giải quyết thấu đáo.

Ngày 5-1, ông Trần Văn Tuân - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Trung, huyện Bù Đăng cho biết, việc Nông lâm trường tự đặt cho mình quyền thu phí cầu đường như vậy là trái pháp luật.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem