Chuyện tình của người lính thông tin nơi đỉnh trời

Chủ nhật, ngày 06/01/2013 06:15 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tôi là người con vùng quê chè Thái Nguyên. Năm 2010 tốt nghiệp sĩ quan thông tin tôi được phân công về Trạm thông tin T2 đóng tại bản Nà Danh, xã Vũ Sơn (Bắc Sơn, Lạng Sơn). Hạnh phúc đến với tôi thật tình cờ...
Bình luận 0

Vừa chân ướt chân ráo nhận nhiệm vụ thì địa phương chịu một trận bão lớn khiến các tuyến đường đều chìm trong bùn nước. Chiều ấy, tôi cùng 2 chiến sĩ lội nước đi chợ mua lương thực, thực phẩm. Chúng tôi xách giày đang đi rón rén trong làn nước sâu, thì một sơn nữ trẻ phóng xe máy ào qua, khiến mấy anh em tôi ướt hết áo quần.

img
Anh Hưng (giữa) cùng đồng đội

"Nếu có duyên gặp lại, chắc chắn mình sẽ buộc cô ấy trả món nợ này" - tôi tự nhủ. Và cái cơ hội “đòi nợ” ấy đến thật, chỉ sau đó mấy ngày. Hôm ấy, khi tôi đang từ trạm xuống núi thì bất ngờ gặp lại em, lần này không có xe mà gùi một bó củi lặc lè trên lưng. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, trái tim tôi loạn nhịp.

Em đồng ý để tôi gùi giúp củi và cũng không quên thẹn thùng giải thích rằng, hôm ấy thấy mấy anh mặc quân phục mà lại xách giày, lội nước rón rén, nhìn ngồ ngộ nên em muốn trêu một chút, nào ngờ... Hỏi ra mới hay nhà em ở bản Nà Danh, hiện em đang theo học cao đẳng dưới Hà Nội, dịp này nghỉ hè em về quê giúp mẹ.

Mấy tháng hè trôi qua thật nhanh, những kỷ niệm giữa tôi và em cũng nhiều dần lên theo thời gian. Hôm em bắt xe xuôi Hà Nội, tôi đến tiễn từ lúc con gà rừng mới cất tiếng gáy với măng rừng, nấm hương, một giỏ phong lan núi làm quà cùng lời yêu ngỏ ngập ngừng. Lời yêu thương như gió núi ấy, em rơm rớm nước mắt trách tôi sao giờ mới chịu nói... Bóng em càng xa, cõi lòng của tôi càng cồn cào, rạo rực. Cuối năm đó, em ra trường và chúng tôi đã nên duyên vợ chồng trong niềm vui chung của mọi người.

Tôi đưa vợ con về Thái Nguyên chăm sóc mẹ cha già. Mỗi bước chân của tôi trên những cung đường làm nhiệm vụ bâng khuâng nỗi nhớ vợ. Tôi tự nhủ lòng rằng, một ngày gần nhất sẽ đón vợ con lên ở hẳn trên đỉnh trời này, bởi nơi đây đã thành quê hương thứ hai của tôi...

Trung úy Nguyễn Văn Hưng - Trưởng trạm Thông tin T2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn Thông tin 601, Quân khu 1.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem