CLB Hà Nội sau vụ bầu Kiên bị bắt: Sống bằng niềm tin

Thứ ba, ngày 28/08/2012 06:24 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - "Muốn không tin cũng chẳng được, bởi trong hoàn cảnh như hiện nay, muốn tìm đội bóng mới đáp ứng được những nhu cầu của mình cũng rất khó”, một cầu thủ CLB Hà Nội tâm sự.
Bình luận 0

Ngày 27.8, Công ty cổ phần Bóng đá Hà Nội đã có công văn gửi VFF, VPF về việc ủy quyền cho ông Lê Xuân Thông và ông Lê Khắc Chính lần lượt đại diện cho CLB Hà Nội (đang chơi ở V.League), Trẻ Hà Nội (hạng Nhất)…

Trả tiền để yên lòng quân

Nhận công văn của VFF về việc phải bổ nhiệm người thế chỗ bầu Kiên (hạn chót ngày 28.8), sáng qua, ông Lê Xuân Thông - Giám đốc điều hành CLB Hà Nội đã đại diện gặp gỡ ông Phạm Ngọc Viễn - Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF kiêm Tổng Giám đốc VPF, ông Trần Duy Ly - Trưởng BTC V.League, ông Nguyễn Hữu Bàng - Trưởng Ban tổ chức hạng Nhất để bàn thảo.

img
Các cầu thủ CLB Bóng đá Hà Nội tạm yên tâm với lời cam kết duy trì đội bóng của lãnh đạo. 

Trao đổi với phóng viên NTNN, ông Thông cho biết: “Từ trước tới nay, ông Nguyễn Đức Kiên là Chủ tịch Hội đồng quản trị, nhưng mọi hoạt động của 2 đội bóng đều do Ban Giám đốc, gồm tôi (ở V.League) và anh Chính (Giải hạng Nhất) điều hành. Khi anh Kiên gặp sự cố, nếu nói cử người thay thế thì không đúng. Mọi việc vẫn diễn ra bình thường, và chúng tôi vẫn đang làm công việc của mình. Công ty cổ phần Bóng đá Hà Nội vẫn hoạt động bình thường”.

Ông Lê Xuân Thông “Việc VFF quan tâm tới CLB sau khi anh Kiên gặp sự cố thực sự là niềm vui đối với chúng tôi. Nhưng từ trước tới nay, công việc ở đội bóng vẫn do Ban Giám đốc điều hành nên giờ không có gì thay đổi”.

Theo ông Thông, các cầu thủ CLB Hà Nội vẫn sẽ nhận đủ lương đợt 2 tháng 8 vào ngày cuối tháng như thường lệ. Ngày 27.8, đội cũng đã thông báo cho các cầu thủ tới công ty để nhận khoản thưởng 500 triệu đồng cho trận thắng cuối mùa giành quyền trụ hạng.

“Sở dĩ, chúng tôi trả tiền thưởng muộn vì sau khi đá xong vòng cuối, nhiều cầu thủ đã về thẳng nhà nghỉ ngơi cùng gia đình. Thêm nữa, chúng tôi cũng ưu tiên giải quyết dứt điểm tiền lương-thưởng cho các ngoại binh để họ về nước nghỉ. Những ngoại binh đã hết hạn hợp đồng (Timothy-PV) cũng đã được thanh lý.

Cũng may là các cầu thủ 2 đội Hà Nội, Trẻ Hà Nội đều hiểu biết và có cái tình rất lớn với CLB nên thời gian qua, đã không có chuyện xin chấm dứt hợp đồng sớm hay điều gì đó tương tự xảy ra” - ông Thông khẳng định.

Không tin thì làm gì?

Sau những tuyên bố của đại diện CLB, một cầu thủ Hà Nội xin giấu tên cho biết: “Tôi đã nhận được thông báo từ phía đội bóng về việc lên Hà Nội nhận lương-thưởng. CLB cũng cam kết sẽ duy trì hai đội bóng, trước kia như nào nay vẫn vậy chứ không có chuyện chuyển giao hay giải thể để các cầu thủ yên tâm.

Thực lòng, chúng tôi chỉ biết đá bóng mưu sinh, nên lúc này cũng phải coi đó lời hứa của lãnh đạo là chỗ dựa niềm tin. Muốn không tin cũng chẳng được, bởi trong hoàn cảnh khủng hoảng kinh tế như hiện nay, muốn tìm đội bóng mới đáp ứng được những nhu cầu của mình cũng rất khó”.

Trong khi đó, ông Trần Duy Ly - Trưởng Ban tổ chức V.League bày tỏ: “Chúng tôi đã đến thăm Công ty cổ phần Bóng đá Hà Nội và nhận được lời hứa sẽ duy trì 2 đội bóng. Họ còn khẳng định các đội trẻ vẫn sẽ tham dự các giải “U” như bình thường, không có gì thay đổi. Những thành viên CLB Hà Nội ở xa không tới CLB nhận tiền thưởng được thì sẽ được công ty chuyển tiền qua thẻ ATM”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem