Cô bé có trái tim vừa nhầm chỗ, vừa lộn ngược

Thứ năm, ngày 24/02/2011 17:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Cô bé Shaunice Smith, 11 tuổi, người Anh, được cho là người duy nhất trên thế giới có trái tim bị đặt ngược chỗ và bị lộn ngược từ trước ra sau.
Bình luận 0

Các bác sĩ vô cùng sửng sốt và không thể lý giải nổi tại sao cô bé Shaunice Smith ở Scarborough, phía Bắc Yorkshire, có trái tim đặc biệt như vậy nhưng vẫn sống và có một cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác.

img
Cô bé Shaunice Smith với trái tim ngược

Khi mẹ Sarah Dodson của bé Shaunice mang thai được 20 tuần tuổi, các bác sỹ đã phát hiện ra sự bất bình thường của trái tim cô bé và cùng thống nhất khuyên Sarah bỏ cái thai.

Bản năng của người mẹ không cho phép Sarah từ bỏ con. Vì vậy, cô cùng cha mình đã quyết định, nếu cô bé phải chết, hãy để bé ra đi theo sự định đoạt của số phận.

Ngay cả cách chào đời của bé Shaunice cũng gây bất ngờ cho các bác sỹ. “Chúng tôi đã đặt lịch mổ đẻ, nhưng bé Shaunice được sinh ra hoàn toàn tự nhiên”, Sarah cho biết.

Vừa chào đời, bé Shaunice được đưa ngay vào phòng chăm sóc đặc biệt và các bác sỹ thêm một lần nữa bất ngờ về sự phức tạp của trái tim cô bé. Nó không chỉ bị đặt nhầm chỗ, từ trái sang phải, mà còn bị lộn ngược từ trước ra sau và nó chỉ có một van tim thay vì bốn van tim như người bình thường.

Chị Sarah nhớ lại: “Họ nói rằng nếu chúng tôi muốn cầu nguyện cho bé Shaunice thì đã đến lúc, vì bé sẽ chết trong vòng 48 giờ”. Nhưng Sarah vẫn nuôi hi vọng và thuyết phục các bác sỹ cho cô đưa bé Shaunice về nhà.

“Họ đồng ý cho tôi đưa bé về nhà vì nghĩ rằng để bé chết ở nhà sẽ tốt hơn. Họ cho tôi biết phải làm những gì và gọi điện cho ai khi điều đó xảy ra. Tôi thực sự sợ hãi.”

Thời gian thấm thoát thoi đưa, bé Shaunice lớn lên trong sự thấp thỏm của gia đình và làm thất bại hoàn toàn các phỏng đoán của bác sỹ về thời gian tồn tại của bé. Giờ bé đã được 11 tuổi và đi học tiểu học. Dù thể trạng không bằng các bạn cùng lớp, Shaunice chỉ nặng khoảng 20 kg và không được tham gia các hoạt động mạnh nhưng bé luôn cố gắng hòa nhập với bạn bè.

Theo Express
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem