Cô gái hơn 30 năm nằm liệt giường

Thứ năm, ngày 13/06/2013 06:32 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Từ khi sinh ra, Nguyễn Thị Hòa (SN 1980), ở thôn 5 Tú Đôi, xã Kiến Quốc, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng phải nằm liệt trên giường với cái hình hài kỳ dị.
Bình luận 0

Đến nay đã hơn 30 tuổi nhưng Hòa chỉ cao có vài gang tay, nặng gần 15kg, tay chân ngoằn ngoèo, teo tóp, đầu to. Không ngồi, không đứng, không đi lại được nên hàng ngày Hòa chỉ biết lăn qua lăn lại trên giường. Mọi sinh hoạt của Hòa đều phải nhờ người thân giúp đỡ.

img
 

Ở xã Kiến Quốc, ai cũng biết hoàn cảnh éo le của gia đình Hòa. Nỗi đau đè nỗi đau, bố mẹ Hòa sinh được 5 người con thì 2 người em của Hòa qua đời khi vài tuổi do tật nguyền giống Hòa. Năm ngoái, đứa em trai hơn 20 tuổi của Hòa mất vì bệnh viêm màng não. Dưới Hòa giờ còn cậu em trai lành lặn, ai mượn gì thì đi làm. Nỗi đau và sự nghèo túng đổ dồn lên bố mẹ Hòa, ông Nguyễn Đình Nghĩa (59 tuổi) và bà Đào Thị Huận (56 tuổi). Bố Hòa từng làm công nhân xây dựng, bị ngã giàn giáo nên nghỉ không chế độ, mỗi khi trái gió trở trời lại đau ốm; mẹ Hòa bị bệnh rối loạn tiền đình, đau ốm thường xuyên. Gia đình Hòa túng bấn, số nợ hơn trăm triệu vay lãi để chữa bệnh cho con trai năm ngoái chẳng biết khi nào mới trả nổi, cả nhà 4 miệng ăn chỉ trông chờ vào vài sào ruộng, đất nhà ở chưa có sổ đỏ với căn nhà cấp bốn cũ nát...

Gia đình em Hoà rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ nhà em Hoà hoặc Văn phòng đại diện Báo NTNN tại Hải Phòng – 31 Điện Biên Phủ, quận Hồng Bàng, Hải Phòng; Báo NTNN - 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội, tài khoản 1506311002117 chi nhánh Ngân hàng NNPTNT Tây Hồ, Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem