Quảng bá nông sản Việt tại thị trường Nga

Thứ hai, ngày 20/08/2012 13:05 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo kế hoạch, từ ngày 15 đến 23.9, Bộ NNPTNT sẽ tổ chức một loạt sự kiện quảng bá hàng nông lâm thủy sản sang thị trường Nga.
Bình luận 0

Hoạt động này nhằm cung cấp thông tin về môi trường đầu tư, kinh doanh của Việt Nam cho các doanh nghiệp Nga, thể hiện chính sách mở cửa và hội nhập của Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Bộ NNPTNT Diệp Kỉnh Tần, đây cũng là dịp để tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ với các đối tác tiềm năng là các doanh nghiệp Nga để tìm hiểu về thị trường, tìm kiếm đối tác, công nghệ và thỏa thuận hợp tác nhằm đưa các sản phẩm Việt Nam sang thị trường Nga cũng như các nước trong tầm ảnh hưởng.

img
Thanh long - một trong những nông sản được chú trọng xuất khẩu.

Trong tuần lễ diễn ra chương trình tại thủ đô Moscow, Bộ NNPTNT sẽ tổ chức 4 hoạt động gồm: Tổ chức sự kiện giới thiệu, quảng bá hàng nông lâm thủy sản Việt Nam tại Nga (trưng bày gian hàng; tổ chức hội thảo làm cầu nối giữa doanh nghiệp 2 nước); làm việc với một số hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp nhập khẩu lớn; khảo sát một số trung tâm thương mại và chợ đầu mối chuyên ngành của Nga.

Song song với hoạt động này, đoàn sẽ làm việc với các cơ quan chức năng nhà nước, quản lý thương mại về nông lâm thủy sản để trao đổi hợp tác song phương về các quy định liên quan đến kiểm định chất lượng nhập khẩu hàng nông lâm thủy sản, chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem