“Các nghiên cứu của Cốc Cốc cho thấy thị trường
quảng cáo trực tuyến Việt Nam rất tiềm năng. Tới năm 2020, tổng giá trị thị trường sẽ là 340 triệu đô la Mỹ. Đây cũng là mảng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong toàn bộ ngành quảng cáo, lên tới 28% một năm. Tuy nhiên, chúng tôi cũng tin rằng các doanh nghiệp nước ngoài như Google, Facebook sẽ dần chiếm lĩnh thị trường dựa vào ưu thế công nghệ. Khi đó, hàng trăm triệu đô la sẽ thất thoát khỏi đất nước mỗi năm.” - ông Lê Văn Thanh, đồng sáng lập của Cốc Cốc chia sẻ.
Cũng theo ông Thanh thì ngành quảng cáo hiện đại phát triển dựa trên việc trả lời các câu hỏi là làm sao để đưa quảng cáo tới đúng đối tượng quan tâm vào đúng thời điểm họ đang cần sản phẩm. Nó tương tự như việc làm sao để quảng cáo Pizza tới những người thích ăn Pizza khi họ đang cảm thấy đói. Và để giải quyết được câu hỏi này công nghệ đóng vai trò cực kỳ quan trọng.
Một ưu điểm khác của các mạng nước ngoài là mô hình trả tiền theo hình thức đấu giá. Thay vì trả một khoản tiền cố định để mua vị trí quảng cáo, mô hình đấu giá cho phép các nhà quảng cáo tự quyết định mức giá tối đa họ sẵn sàng trả cho mỗi lần tương tác với khách hàng. Mạng quảng cáo sẽ tự động tính toán để đảm bảo các quảng cáo được hiển thị.
Cốc cốc hiện sở hữu dữ liệu từ 9 triệu người dùng trình duyệt với khoảng 75 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng (Hình ảnh và số liệu do Cốc Cốc cũng cấp)
Qc.CocCoc.com cho phép doanh nghiệp định vị khách hàng mục tiêu thông qua lịch sử tìm kiếm và vị trí địa lý và áp dụng mô hình thanh toán theo hình thức đấu giá. Ngoài ra đơn vị này còn thành lập các nhóm hỗ trợ thường trực tư vấn cho doanh nghiệp về cách đặt quảng cáo, làm nội dung, thiết lập hệ thống đánh giá hiệu quả theo nhu cầu riêng của từng công ty.
CocCoc.com (CocCoc.com)
Vui lòng nhập nội dung bình luận.