Coi chừng Việt Nam thành bãi rác

Thứ sáu, ngày 05/10/2012 07:35 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau khi Báo NTNN và Điện tử Dân việt đăng bài “Nhập gà thải Hàn Quốc về… ăn”, đã có rất nhiều bạn đọc lên tiếng thể hiện thái độ phẫn nộ đối với sự việc này.
Bình luận 0

Bạn đọc tên Duy Vũ viết: “Nhập đường tiểu ngạch các loại hoa quả không rõ chất lượng, thì kêu khó quản lý. Bây giờ nhập luôn chính ngạch thức ăn dành cho gia súc để cho dân mình ăn thì hết chỗ nói”. Bạn đọc Văn Nhung thì ví Việt Nam bây giờ như bãi phế phẩm khi nói: “Các nhà nhập khẩu vì lợi ích riêng đang biến Việt Nam thành bãi phế phẩm bằng cách nhập khẩu như vậy”.

Một bạn đọc tên Duy Thế đặt câu hỏi: “Người nông dân đang vật lộn từng ngày mà không đủ sống. Chỉ vì nuôi gà mà nợ nần vay mượn, giá bán không đủ trả tiền thức ăn, lý do vì sao? Vì nhập gà thải về cho dân ăn, gà của dân thì bị ép giá. Gà trong nước ăn không hết, vậy lý do gì phải nhập gà "thức ăn gia súc" cho dân ăn”.

Cùng chung quan điểm, bạn đọc có tên Đào Phạm cho biết: “Tôi thấy thương người chăn nuôi của nước mình quá, họ bỏ ra công sức, tiền bạc, đa phần vốn họ phải vay ngân hàng. Vậy mà giá gà vẫn xuống từng ngày do những sản phẩm "rác" từ nước ngoài. Tôi thiết nghĩ các ngành chức năng liên quan cần có biện pháp để cứu ngành chăn nuôi trong nước nói chung và những người nông dân đang đứng trên bờ vực nợ nần nói riêng”.

Đưa ra các vấn đề trên, nhiều bạn đọc cũng đặt câu hỏi, vậy ai phải là người chịu trách nhiệm cho những việc làm vô lương tâm nói trên?

Bạn đọc Nguyễn Văn Lực cho rằng: “Theo quy định của pháp luật, việc nhập gà làm thực phẩm không phải xin phép mà chỉ phải thực hiện kiểm dịch, kiểm tra chất lượng và làm thủ tục thông quan. Tuy nhiên, cơ quan quản lý ở ta yếu kém nên số lượng nhập lậu không kiểm soát được còn rất lớn, hoặc kiểm soát chiếu lệ như đóng dấu kiểm dịch mà không kiểm nên bị hàng chất lượng kém tuồn vào.

Một bạn đọc khác tên Doanh Nghiệp nói: “Tại sao ngay từ đầu các cơ quan như Bộ Y tế, Bộ NNPTNT... không kiểm soát chặt chẽ. Tôi thấy các cơ quan nhà nước vẫn đang cấp phép cho nhập khẩu về tiêu thụ trong nước, đến bây giờ mới mang ra mổ xẻ là sản phẩm có vấn đề. Thử hỏi cơ quan quản lý đã làm được gì?”.

Đứng ở góc độ khác, bạn đọc Duy Sơn bày tỏ: “Trước đây, tôi vẫn tin tưởng khi mua hàng ở siêu thị vì chất lượng và nguồn gốc thực phẩm rõ ràng, nay không ngờ một hệ thống siêu thị có tầm cỡ lại có hành động bán thực phẩm chỉ dành cho gia súc cho người tiêu dùng ăn. Đề nghị các cơ quan chức năng phạt nặng những hành vi mua bán như trên”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem