“Cơm chấm cơm”

Thứ ba, ngày 10/12/2013 09:19 AM (GMT+7)
Trường đại học hiện nay mọc như nấm sau mưa, nhưng người có trình độ trên đại học chỉ có hạn, nên số lượng giảng viên cũng ít...
Bình luận 0
Thành thử mới có chuyện giật gấu vá vai, nhờ một ông tiến sĩ ở đâu đâu về mở trường, rồi lại nhờ sinh viên mới ra trường đứng lớp.

- Nhớ thời bao cấp, đời sống khổ hơn bây giờ, chúng em đi đào tạo tập trung phải ăn cơm ở bếp tập thể, nhà bếp cho ăn gì thì chúng em chịu vậy, đâu có cái gì khác mà ăn. Thế là có hôm nhà bếp cho ăn cơm với sắn kho, nghĩa là lương thực ăn với lương thực, toàn bột là bột, chẳng có chất đạm, chất béo, chất xơ gì. Vậy mà cũng sống được.

- Kiểu đó bây giờ gọi là “cơm chấm cơm”. Xảy ra ở… nhà bếp thì tạm chấp nhận được vì dù sao cũng sống ngắc ngoải qua ngày, chứ xảy ra ở trường đại học thì khó hiểu quá. Vì trình độ anh ở mức cử nhân, thì không thể dạy cho người ta trở thành cử nhân được. Giống như đứa bé mới học xong lớp 1 không thể dạy cho đứa đang học lớp 1.

- Té ra chuyện đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ cũng phải theo kiểu “tốc hành”, vừa tốc vừa hành để đáp ứng nhu cầu mở trường đại học.

Mõ (Mõ)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem