Con đường “đẹp nhất miền Tây”

Thứ ba, ngày 20/11/2012 08:33 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đó là con đường nông thôn dẫn vào xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang với điểm nhấn độc đáo là hàng ngàn cây cau vua khổng lồ được chính quyền vận động người dân trồng hai bên đường.
Bình luận 0

Với nét đẹp thơ mộng, tuyến đường này từ lâu đã được người dân ở miệt đồng bằng sông Cửu Long đặt cho cái tên “đường nông thôn đẹp nhất miền Tây”.

Ngoài tác dụng làm hàng rào, hàng cau còn tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Đây chính là con đường mà Nhà nước và nhân dân cùng làm, chung tay xây dựng NTM.

img
Hàng cau vua thẳng tắp dẫn vào xã Đông Thạnh tạo nên vẻ đẹp đầy thơ mộng.

Ông Nguyễn Phước Thảo – Chủ tịch xã Đông Thạnh cho biết: “Tuyến đường nông thôn này được Nhà nước đầu tư thảm nhựa từ năm 2004, người dân ủng hộ bằng cách hiến đất, vật kiến trúc, hoa màu. Đến năm 2006, chính quyền phát động người dân trồng cây cau vua làm hàng rào, tạo cảnh quan”. Để làm đẹp thêm con đường, xã Đông Thạnh cũng đã xuất 30 triệu đồng mua cau giống, phát cho người dân tự trồng cách 3m trồng 1 cây. Đến nay, 3.000 cây cau trồng hai bên đường đã cao trên 5m, tán lá phủ bóng mát cho toàn tuyến đường dài 2,7km.

Ông Thảo cũng cho biết thêm, đây là con đường 2 năm liền (2010 và 2011) được UBND tỉnh Hậu Giang công nhận là con đường nông thôn đẹp nhất tỉnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem