Cộng đồng mạng phát sốt vì clip sinh viên hát về bão giá

Thứ ba, ngày 15/03/2011 09:27 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cuộc sống sinh viên thời kỳ "bão giá" phải chịu thêm nhiều vất vả, khó khăn nhưng họ vẫn biết cách vượt qua. Đó là thông điệp được gửi qua clip vui nhộn của một nhóm sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.
Bình luận 0

Những lời hát trong clip thực sự gây xúc động trong cộng đồng mạng: "Vì do giá tăng nên sinh viên khổ đủ đường, ngày xưa suất cơm năm nghìn nay lên đến tám... Thời gian khó khăn anh em ta phải đồng lòng. Cùng mua bếp ga, xoong nồi, mua thêm bát đũa...".

img
Hai sinh viên đang tranh nhau một gói bim bim. Ảnh cắt từ clip

Hay như: "Anh vẫn sống dù rằng thiếu mất đi bữa sáng. Vì do giá đã quá đắt nên bữa sáng và trưa là một. Anh sẽ cố gắng ăn mì tôm qua ngày, chờ đợi một ngày giá sẽ go down...".

Nhiều bạn trẻ tỏ ra đồng cảm với nhóm tác giả clip vì đã từng trải qua thời sinh viên. Có bạn so sánh giá mỳ tôm năm 2006 và giá mỳ tôm  năm 2011 rồi đưa ra nhận xét: "2006 thì 2000 đồng/1 mỳ tôm, giờ 3.500 đồng/1 mỳ tôm. Sinh viên sống thế nào được."

Thậm chí có bạn còn thật thà: "Đang vừa ăn mỳ tôm vừa xem, thấy đau ơi là sưng".

Có bạn còn đưa ra cả giá cơm trong Sài Gòn để so sánh với Hà Nội: "Ở Sài Gòn giờ cơm rẻ cũng 12 nghìn/ suất rồi. Không biết sống sao đây"...

Rất thông cảm với sinh viên trong cơn bão giá, nhiều bạn trẻ khẳng định, cuộc sống sinh viên luôn đầy ắp kỷ niệm, và những phút giây như thế này thật đẹp và đáng trân trọng. Nhiều bạn liên tưởng đến ca khúc "Bạn tôi", nhắn nhủ sinh viên hãy cố vượt qua giai đoạn gian khó này: "Bạn tôi, sáng nhịn ăn lên giảng đường... Tôi về một gói mỳ tôm..."

Theo thông tin chúng tôi được biết, clip này do các sinh viên phòng trọ 416 trong ký túc xá trường ĐH Kinh tế Quốc dân dàn dựng,  là phần liên hệ thực tế cho bài kiểm tra môn Kinh tế Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem