Công ty Điện lực Đắk Nông: Sẵn sàng vận hành hệ thống điện trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp

Bạch Mai Thứ bảy, ngày 22/05/2021 09:19 AM (GMT+7)
Để đảm bảo cấp điện được ổn định, liên tục, an toàn trong thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) đã chủ động thực hiện các giải pháp để đạt mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch bệnh vừa nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Bình luận 0
Công ty Điện lực Đắk Nông: Sẵn sàng vận hành hệ thống điện trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp   - Ảnh 1.

PC Đắk Nông đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp

Triển khai chỉ đạo của UBND tỉnh Đắk Nông, Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), PC Đắk Nông đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời đảm bảo trực vận hành hệ thống đáp ứng yêu cầu cung ứng điện liên tục, ổn định trong mọi tình huống. Công ty tăng cường khai thác hệ thống Điều khiển từ xa (SCADA) để thao tác từ xa các thiết bị trên hệ thống điện nhằm đảm bảo giảm thiểu thời gian xử lý sự cố và hạn chế tiếp xúc. Các Điện lực trực thuộc liên hệ với các cơ sở khám, chữa bệnh, cơ sở cách ly tập trung, bệnh viện dã chiến để thống nhất phương án cấp điện ưu tiên, nguồn điện dự phòng, biện pháp xử lý khi có các tình huống sự cố xảy ra trên lưới điện.

PC Đắk Nông đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh do Giám đốc Công ty làm trưởng ban, Công ty tiếp tục chuyển tải các biện pháp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế, EVN... qua trang Wed nội bộ, chương trình tin nhắn eOffice, … để CBCNV biết và thực hiện. Đồng thời triển khai các biện pháp và xây dựng các kịch bản để chủ động ứng phó diễn biến dịch bệnh xảy ra.  

Tại Công ty và các đơn vị trực thuộc, công tác phòng, chống dịch bệnh được thực hiện nghiêm túc. Cụ thể: Đơn vị tiến hành đo kiểm tra thân nhiệt cho tất cả CBCNV và khách hàng đến giao dịch; thiết lập lối đi riêng đến quầy giao dịch, không để khách hàng đi vào các khu vực làm việc khác; thực hiện kiểm soát khách hàng ra vào Công ty, nhắc nhở khách hàng đến giao dịch thực hiện đeo khẩu trang, sát khuẩn, hướng dẫn khách hàng đến phòng tiếp khách để liên hệ với bộ phận cần giao tiếp; lập kế hoạch trang bị vật tư y tế để cấp phát cho các đơn vị; bố trí phòng tiếp khách riêng, hạn chế tối đa việc giao tiếp với khách hàng tại phòng làm việc. 

Công ty Điện lực Đắk Nông: Sẵn sàng vận hành hệ thống điện trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp   - Ảnh 2.

PC Đắk Nông đã triển khai và quán triệt đến toàn thể cán bộ, công nhân viên nghiêm túc thực hiện phòng, chống dịch Covid-19

Ngoài ra, để bảo đảm nhân lực trực vận hành hệ thống điện, PC Đắk Nông lập phương án bố trí CBCNV trực quản lý vận hành lưới điện tại Điện lực, các tổ quản lý vận hành đường dây 110kV. Công ty xây dựng phương án chia thành 2 nhóm hoặc 3 nhóm, bố trí các ca trực, công việc phù hợp và thực hiện nghỉ tập trung tại trụ sở của đơn vị. Ngoài bộ phận CBCNV trực chế độ ca kíp theo quy định, bộ phận còn lại thực hiện công tác quản lý vận hành, xử lý sự cố, sửa chữa lưới điện theo phân công, đảm bảo tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch Covid-19.

Mặc khác, Công ty đảm bảo vận hành hệ thống công nghệ thông tin (CNTT), viễn thông dùng riêng (VTDR) trong mọi thời điểm. Công ty thực hiện phân công nhiệm vụ, thực hiện kiểm tra đảm bảo hệ thống đường truyền, hệ thống mạng internet và mạng nội bộ, thông tin liên lạc; phối hợp với Tổ SCADA thuộc phòng Điều độ đảm bảo vận hành hệ thống VTDR thông suốt. 

Công ty yêu cầu tất cả các đơn vị trực thuộc triển khai phương án phòng, chống dịch bệnh theo các tình huống phù hợp với từng đơn vị. Tại phòng giao tiếp khách hàng, Công ty triển khai treo pano - áp phích tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19, 100% nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng phải đeo khẩu trang 24/24; đồng thời hướng dẫn cho khách hàng rửa tay vệ sinh diệt khuẩn, đeo khẩu trang trước và trong thời gian giao tiếp, 100% nhân viên trực tiếp công tác ngoài hiện trường đeo khẩu trang 24/24, rửa tay vệ sinh cá nhân.

Ông Nguyễn Ngọc Ánh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc PC Đắk Nông cho biết: "Ngay sau khi có chỉ đạo của EVNCPC và UBND tỉnh Đắk Nông về thực hiện phòng, chống dịch Covid - 19, Công ty đã yêu cầu CBCNV, khách hàng khi tới giao dịch thực hiện nghiêm túc quy định 5K của Bộ Y tế. Đơn vị đã cấp phát khẩu trang, nước sát khuẩn cho CBCNV tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Để bảo đảm cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng, Công ty tiếp tục triển khai tốt các phương án cấp điện, đồng thời nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19. Hiện nay, công tác sản xuất, kinh doanh, dịch vụ khách hàng vẫn được Công ty thực hiện theo đúng lộ trình. Công ty tiếp tục tăng cường nghiêm ngặt việc thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh, song song việc duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh và đảm bảo vận hành hệ thống điện".

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc hạn chế tiếp xúc là một giải pháp quan trọng để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. Vì vậy PC Đắk Nông tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực truyến như: Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt thông qua ngân hàng, các tổ chức trung gian, sử dụng ví điện tử; đăng ký cấp điện trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Quốc gia. Mọi yêu cầu về dịch vụ điện, thắc mắc cần giải đáp, khách hàng có thể gọi điện trực tiếp tới tổng đài 19001909, các thông tin được giải quyết nhanh chóng kịp thời. Điều này đem lại rất nhiều tiện ích cho khách hàng và góp phần không nhỏ trong việc chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem