Theo Sohu, mới đây, Công ty TNHH Shanghai Canxing Culture Media, nhà sản xuất nổi tiếng của chương trình "Giọng hát hay Trung Quốc" đã kiện công ty quản lý Warner Music China (HK) Limited, công ty quản lý nữ ca sĩ quá cố Coco Lee. Vụ kiện này đang thu hút sự chú ý của cả người hâm mộ và giới truyền thông và dự kiến sẽ được xét xử tại Tòa án nhân dân trung cấp số 1 Thượng Hải vào ngày 9/4/2024.
Công ty quản lý cố ca sĩ Coco Lee bị kiện
Nguyên nhân của vụ kiện chưa được tiết lộ rõ ràng. Tuy nhiên, một số thông tin cho thấy rằng, vụ án có thể liên quan đến các tranh chấp hợp đồng giữa hai bên. Vụ kiện xuất phát sau khi Coco Lee phàn nàn về sự cố trong chương trình ở quá khứ.
Coco Lee từng chia sẻ, cô bị đối xử bất công khi tham gia ghi hình cho chương trình "The Voice of China". Thông tin này đã lan truyền rộng rãi sau khi đoạn ghi âm của cô bị tiết lộ vào ngày 17/8. Tài khoản Weibo chính thức của "Giọng hát hay Trung Quốc" đã lên tiếng lên án việc phát tán các đoạn ghi âm chỉnh sửa và độc hại trên các nền tảng trực tuyến. Họ coi đó là hành vi thiếu tôn trọng người đã khuất và gây hại nghiêm trọng đến danh tiếng của chương trình.
Công ty TNHH Tư vấn Giải trí Âm nhạc Asia Warner (Bắc Kinh), công ty quản lý của Coco Lee, đã phản ứng với tình hình này bằng việc tuyên bố: "Với tư cách là công ty quản lý của Coco, công ty không chỉ có trách nhiệm phải nỗ lực hết mình để đấu tranh cho quyền lợi của nghệ sĩ và bảo vệ danh tiếng của nghệ sĩ, đồng thời cũng có nghĩa vụ bảo vệ quyền riêng tư và tôn trọng sự lựa chọn của cô ấy. Chúng tôi sẽ tiếp tục chú ý đến cuộc điều tra và hợp tác toàn diện".
Trước đó, Xingkong Huawen là công ty mẹ của "Giọng hát hay Trung Quốc". Kể từ ngày việc đoạn ghi âm nội bộ bị rò rỉ vào ngày 17/8, giá trị thị trường của Xingkong Huawen đã giảm hơn một nửa và giá cổ phiếu của công ty đã giảm tới 31% chỉ trong một ngày.
Ngày 20/8, Đài Phát thanh và Truyền hình Chiết Giang đã đưa ra thông báo dành riêng cho khán giả và cộng đồng mạng, thể hiện tinh thần lắng nghe và tiếp thu phản hồi từ cộng đồng. Thông báo này đã kêu gọi các nhà sản xuất chương trình nỗ lực để cải thiện chất lượng công việc của họ và cam kết tiếp tục điều tra và xác minh mọi thông tin một cách có trách nhiệm, đồng thời chấp nhận sự giám sát từ khán giả và cộng đồng mạng.
"Giọng hát hay Trung Quốc" (Sing! China) có format tương tự chương trình The Voice, mỗi mùa có bốn huấn luyện viên, nhằm tìm kiếm tài năng âm nhạc. Mùa 2023 ra mắt từ ngày 28/7, do đài Chiết Giang và công ty Canxing Media sản xuất.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.