C.P giảm 100 đồng/quả trứng, Co.op Mart vẫn từ chối lấy hàng

Thứ tư, ngày 16/01/2013 11:21 AM (GMT+7)
Dân Việt - Theo thông tin của Dân Việt, trước phản ứng của các cơ quan chức năng và người tiêu dùng cho đến ngày hôm nay (16.1), C.P đã phải thông báo giảm giá trứng trên thị trường với mức… 100 đồng/quả.
Bình luận 0

Tương tự, Công ty Emivest cũng thông báo giảm với mức như trên.

Tuy nhiên, trao đổi với Dân Việt, bà Bùi Hạnh Thu - Phó tổng giám đốc Saigon Co.op cho biết, dù C.P đang chào giá khuyến mại giá 21.600 đồng /hộp, bằng mức ban đầu khi xảy ra sốt giá, giảm 8.000 - 9.000 đồng/hộp so với mức giá hiện nay, song Co.op Mart vẫn quyết định không tiếp tục lấy trứng từ C.P thời điểm này.

"Co.opMart muốn C.P phải có trách nhiệm với người tiêu dùng trong nước và giải trình cụ thể việc tăng giá cao đột ngột vừa qua” - bà Thu khẳng định.

img
Siêu thị đã từ chối lấy trứng của C.P

Ngoài ra, bà Thu cũng cho rằng, trong thời điểm khó khăn do giá trứng căng thẳng thời gian qua, các nhà phân phối trong nước như Ba Huân, Vĩnh Thành Đạt, VietFarm… đã chia sẻ cùng siêu thị, nỗ lực giữ giá và cho đến giờ nguồn hàng từ những đơn vị này vẫn tạm ổn, khoảng 200.000 quả/ngày. Vì thế, dù không có nguồn hàng từ C.P (khoảng 10.000 quả/ngày), Co.opMart cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

Trong khi đó, bà Lê Ngọc Đào - Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM cho biết: “So với giá C.P thu mua từ các trại chăn nuôi của nông dân, khoảng 15.500 đồng/hộp 10 trứng, giá bán ra thị trường đã giúp C.P thu về hơn 6.000 đồng/hộp”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem