CPI tháng Tư lên tới 3,32%

Thứ hai, ngày 25/04/2011 06:28 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo số liệu công bố chính thức của Tổng cục Thống kê ngày 24.4, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng Tư cả nước đã có mức tăng cao đột biến là 3,32%.
Bình luận 0

Chỉ số này đưa CPI 4 tháng qua tăng 9,64% so với tháng 12.2010 và tăng 13,95% so với bình quân 12 tháng năm 2010.

Trong đó, tháng thứ hai liên tiếp, nhóm hàng hoá giao thông đạt kỷ lục tăng cao nhất là 6,04%. Tổng cục trưởng Tổng cục Thống kê - ông Đỗ Thức cho biết: CPI tháng 4 có mức tăng cao nhất chủ yếu do các tác động trực tiếp, gián tiếp của việc điều chỉnh tăng giá điện, giá xăng dầu trong tháng 3.

Theo tính toán, áp lực tăng giá tiêu dùng sẽ còn kéo dài đến hết tháng 6 tới, bởi tác động trễ của chính sách đưa giá 3 loại nguyên, nhiên liệu đầu vào thiết yếu là điện, than, xăng dầu tiếp cận giá thị trường. Tuy nhiên, mức tăng cao của CPI các tháng tới đã được dự đoán và vẫn nằm trong vòng chủ động kiểm soát của Chính phủ khi các giải pháp đồng bộ theo Nghị quyết 11 đang được triển khai đúng hướng và quyết liệt.

Do giá cả tăng ở hầu hết các nhóm hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, chất đốt, nhiên liệu nên việc tăng giá tiêu dùng sẽ tác động mạnh đến đời sống dân cư, nhất là những người về hưu, các đối tượng xã hội như sinh viên ngoại tỉnh, người nghèo và cận nghèo...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem