Cử tri Hàn Quốc đi bầu Tổng thống

Thứ tư, ngày 19/12/2012 10:55 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bất chấp nhiệt độ lạnh giá dưới âm 10 độ C, sáng 19.12, hàng chục triệu cử tri Hàn Quốc đã đi bỏ phiếu bầu, chọn tổng thống lần thứ 18 của xứ sở kim chi.
Bình luận 0

13.500 điểm bỏ phiếu ở Hàn Quốc đã mở cửa từ 6 giờ sáng (giờ địa phương) và sẽ kết thúc lúc 18 giờ cùng ngày.

Ủy ban bầu cử trung ương sẽ tiến hành kiểm phiếu ngay sau khi các phòng bỏ phiếu chính thức đóng cửa.

Theo dự đoán của các chuyên gia, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu của đất nước hơn 50 triệu dân này sẽ vào khoảng 70%. Trước đó, tỷ lệ bỏ phiếu trong các cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 16 và 17 lần lượt là 70,8% và 63%.

img
Cử tri Hàn Quốc đi bỏ phiếu bầu bất chấp thời tiết lạnh giá.

Có thể nói, đây là cuộc đua giành chiếc ghế tổng thống quyết liệt nhất từ trước đến nay ở Hàn Quốc do cuộc cạnh tranh giữa các ứng cử viên của phe cầm quyền và phe đối lập diễn ra vô cùng căng thẳng, sít sao.

Ứng cử viên của Đảng Saenuri, bà Park Geun-hye, 60 tuổi, đang có nhiều ưu thế, và được hi vọng sẽ trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc. Trong khi đó, đối thủ của bà là ông Moon Jae In cũng có những khả năng nổi trội, là một đối thủ nặng ký, khiến cuộc đua vào Nhà Xanh của bà Park Geun Hye trở nên khó khăn hơn nhiều.

Dự kiến, người thắng cuộc trong cuộc bầu cử này sẽ nhậm chức vào tháng 2.2013.

Tại cuộc họp nội các ngày 18.12, Thủ tướng Hàn Quốc Kim Hwang-sik cho biết Chính phủ sẽ có các biện pháp đối phó với mọi hành vi bất hợp pháp ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống lần thứ 18 này.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem