Cửa khẩu tân thanh
-
Đó là cảnh tượng đã và đang diễn ra nhiều ngày qua tại cửa khẩu Tân Thanh, tỉnh Lạng Sơn mà phóng viên Dân Việt ghi lại được.
-
Thời điểm này miền Nam đã chính thức bước vào mùa mưa, thời tiết không còn nóng bức như những tháng trước nên nhu cầu chanh tươi để giải khát bắt đầu giảm từ trung tuần tháng 5.2014.
-
Đây là nhận định của các "đầu nậu" lớn tại một số chợ đầu mối như Đồng Xuân, Long Biên, Ninh Hiệp mà phóng viên NTNN ghi nhận trong ngày 22.5.
-
Trong ngày 20.5, tại cửa khẩu Tân Thanh, khu vực bãi xe xuất khẩu nông sản sang Trung Quốc chật cứng với khoảng 400 xe container mang biển kiểm soát đến từ các tỉnh Nam Trung bộ. Mọi hoạt động vẫn diễn ra nhộn nhịp, khẩn trương.
-
Suốt cả tuần nay, hàng ngàn xe container, xe tải xếp thành hàng dài vài chục km dọc đường lên cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn). Các tài xế vạ vật chờ đợi mòn mỏi chờ đến lượt xe mình được thông quan
-
"Chúng tôi đã phối hợp với Bộ Tài chính để chỉ đạo cơ quan Hải quan mở cửa khẩu đến 9h tối. Việc này sẽ giúp giải quyết phần nào lượng dưa bị ách qua biên giới" - Bộ trưởng Bộ Công thương cho biết.
-
Trên QL1A, từ khu vực chợ Mẹt của thị trấn Hữu Long, Lạng Sơn cho tới khu vực cửa khẩu Tân Thanh, theo quan sát của PV, tình trạng xe tải bị vơ vét dưa hấu bị trả lại sau khi xuất hàng sang Trung Quốc diễn ra rất phổ biến.
-
Ngày 28.3, Vụ Thương mại biên giới và miền núi (Bộ Công Thương) đã có văn bản kiến nghị, cần nghiên cứu tổng thể về quy hoạch trồng trọt, sản lượng, xuất nhập khẩu... dưa hấu.
-
Việc ùn ứ dưa hấu tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) năm nào cũng xảy ra, nhưng tắc nghẽn tới 2.000 xe như những ngày qua thì mới là lần đầu tiên.
-
“Xe tôi chở gần 30 tấn dưa hấu từ Gia Lai ra đầu Lạng Sơn mất có 2 ngày. Tuy nhiên, suốt 5 ngày nay xe mới nhích đến thị trấn Đồng Đăng… nhiều quả dưa đã bắt đầu hư hỏng”, một lái xe than thở.