Cửa khẩu tân thanh
-
Đến thời điểm này, nhiều xe nông sản xuất khẩu ùn ứ nhiều ngày tại các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn đã quay đầu xe trở về thị trường nội địa. Với những xe nông sản vẫn bám trụ tại các cửa khẩu, các chủ hàng, lái xe đang tìm mọi cách để có thể nhanh chóng thông quan sang Trung Quốc.
-
Thứ trưởng Bộ NNPTNT Phùng Đức Tiến đặt câu hỏi "làm sao chuyển đổi số có thể dự báo thị trường, tránh ùn tắc mấy nghìn xe nông sản như ở Lạng Sơn hiện nay"? Ông Nguyễn Quốc Toản, Cục trưởng Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản đáp lời "Thứ trưởng hỏi rất khó".
-
Các nữ đặc công thuộc Lữ đoàn Đặc công Biệt động 1 (Binh chủng đặc công) tập luyện sẵn sàng chiến đấu, bộ đội biên phòng tuần tra tại mốc biên giới 1305 ở Bình Liêu (Quảng Ninh), cảnh ùn ứ nông sản tại Tân Thanh... là loạt ảnh tuần qua do phóng viên Dân Việt ghi lại.
-
Số lượng hàng hoá ùn ứ tại khu vực cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn vẫn rất lớn, trong khi năng lực giải phóng hàng mỗi ngày còn hạn chế.
-
Bà Nguyễn Thị Thu - Phó Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Lạng Sơn cho biết, trước Tết Nguyên đán 14 ngày, phía Trung Quốc dự kiến sẽ nghỉ, không nhập hàng hóa đông lạnh mà chỉ nhập hàng nóng không qua đông lạnh nên các doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý để có phương án sản xuất, tiêu thụ sản phẩm hợp lý.
-
Hơn 4.000 xe nông sản ùn ứ ở Lạng Sơn, gần 1 vạn lái xe đang kẹt cứng, vạ vật ở các cửa khẩu. Nhưng việc tắm giặt, vệ sinh không đầy đủ chưa sợ bằng việc xe phải nằm trong bãi ngoại quan dài ngày, trong khi tiền lưu bãi được các tài xế cho biết lên đến 400.000 đồng/ngày đêm.
-
Do Trung Quốc siết kiểm soát hoạt động xuất nhập khẩu với lý do phòng chống dịch Covid-19, kim ngạch chung xuất nhập khẩu qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn từ 01/12/2021 đến hết ngày 15/12/2021 chỉ đạt 121,65 triệu USD.
-
Sau thời gian dài nằm chờ tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn), nhiều tài xế và chủ hàng buộc phải đưa xe quay đầu và đỗ dọc quốc lộ 1A để mở container bán mít với giá rẻ, nhằm thu lại phần nào chi phí.
-
"Với kinh nghiệm từng giao thương với các thương lái Trung Quốc, tôi cho rằng Trung Quốc họ cũng không hề thích việc nhập khẩu theo đường tiểu ngạch như hiện nay. Họ mong muốn cách làm chuyên nghiệp hơn từ phía chúng ta" - bà Nguyễn Thị Thành Thực, Uỷ viên BCH Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bagico nói.
-
Tình trạng ùn ứ nông sản kéo dài trong nhiều ngày tại cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) khiến tài xế hoang mang. Một số người đã hết tiền sinh hoạt và bình ắc quy của nhiều xe đã bị hỏng.